Trong 2 ngày 5 và 6/2, Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam; thăm và tặng 200 suất quà tết cho gia đình chính sách tiêu biểu, hộ cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai của xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam.

Đến thăm, chúc Tết Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam vào chiều ngày 5/2, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc biểu dương tinh thần tương thân tương ái, sự tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên trung tâm trong công tác chăm sóc các đối tượng bảo trợ xã hội.

Thủ tướng cho rằng, Quảng Nam nói chung và Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam nói riêng đã dành nguồn lực thích đáng, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo điều kiện sinh hoạt tốt nhất cho các cụ già neo đơn và trẻ em tật nguyền, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, không nơi nương tựa.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi, tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam. Ảnh: L.HIỀN

Sau khi làm việc với lãnh đạo và nhân viên Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Nam, Thủ tướng cùng Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam - Phan Việt Cường cũng đã đến gặp gỡ, thăm hỏi tình hình sức khỏe và tặng quà các đối tượng bảo trợ xã hội, các nhân viên đang làm việc tại trung tâm. Thủ tướng ân cần chúc mọi người một năm mới mạnh khỏe, đón tết an vui.

Cũng trong chuyến về thăm và làm việc tại Quảng Nam, sáng ngày 6/2, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm, tặng quà Tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo, khó khăn tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam. Tại đây, Thủ tướng nhấn mạnh, việc quan tâm, chăm lo Tết cho nhân dân là chính sách lớn của Đảng, Nhà nước vào mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Năm nay, lãnh đạo Đảng, Nhà nước yêu cầu các địa phương chuẩn bị những điều kiện tốt nhất phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp Tết, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui Xuân đón Tết. Thủ tướng khẳng định, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta là phải chăm lo tổ chức tốt tết cho nhân dân, nhất là người nghèo, vùng sâu, vùng xa, gia đình chính sách, vùng bị thiên tai, dân tộc thiểu số. Cốt để làm sao tết đến xuân về với mọi nhà, mọi gia đình, mỗi thành phần xã hội.

leftcenterrightdel
 Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo vào người dân gặp khó khăn tại huyện Quế Sơn sáng 6/2. Ảnh Thanh Ba

“Trước hết là chăm lo tết, với tinh thần mỗi nhà đều đón tết, đều có tết. Nhất là những gia đình neo đơn, già yếu, không được để trường hợp nào đứt bữa, thiếu sự ấm áp của một gia đình. Các đồng chí cán bộ xã, huyện, trong đó có bí thư, chủ tịch xã cần phải nêu gương ở thời điểm này, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý kịp thời những vấn đề đặt ra” ,Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói tại buổi thăm và tặng quà cho bà con xã Quế Phú.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc chúc nhân dân xã Quế Phú, nhân dân tỉnh Quảng Nam đón Tết Tân Sửu an vui, hạnh phúc. Thủ tướng đã trực tiếp trao tặng 50 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách và gửi 150 suất cho các gia đình khó khăn khác tại xã Quế Phú, huyện Quế Sơn.

Xuân Nha