Thăm và chúc tết Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần đồng thời chúc đơn vị một năm mới thuận lợi, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Thông báo với cán bộ, chiến sỹ Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng, Thủ tướng đã vui mừng cho biết những kết quả mà đất nước chúng ta đã đạt được trong năm 2018. Theo Thủ tướng, năm 2018 chúng ta đã đạt được những kết quả nổi bật, toàn diện và xuất sắc trong tất cả cá mặt, đặc biệt là niềm tin của nhân dân vào lực lượng vũ trang trong việc bảo vệ chủ quyền biên giới, an ninh quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ đã được nâng cao.

Thủ tướng nhấn mạnh về vai trò quan trọng của TP.Đà Nẵng trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên. Đây là địa bàn chiến lược về Quân sự, quốc phòng an ninh, chính vì vậy các lực lượng vũ trang của thành phố, trong đó có Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng cần phải đề cao cảnh giác, không để tình huống bất ngờ xảy ra. Lực lượng vũ trang phải là cơ quan đi đầu trong công cuộc kiến thiết, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc tết Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng sáng mồng Một Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Thủ tướng lưu ý từng cán bộ, chiến sỹ của đơn vị Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng cần phải nêu gương trong công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc đồng thời phải xây dựng nội bộ vững mạnh để tạo niềm tin vững chắc cho Cấp ủy, Chính quyền và Nhân dân TP.Đà Nẵng.

Đơn vị cần phải phối hợp tốt hơn nữa với các đơn vị khác trong lực lượng vũ trang thành phố để mọi diễn biến xấu đều được kiểm soát chặt chẽ. Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng tăng cường công tác dân vận, gần dân hơn nữa. “Các đồng chí nên lưu ý rằng, với công tác dân vận thì “dân vận khéo, việc gì cũng xong”- Thủ tướng nói.

Báo cáo với Thủ tướng, Đại tá Trương Chí Lăng - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng cho hay, năm 2018 đơn vị đã đạt được những kết quả toàn diện trong các mặt công tác. Đơn vị đã tham mưu lãnh đạo thành phố xây dựng các tiềm lực bảo đảm an ninh – quốc phòng.

Đơn vị đã phối hợp với các đơn vị triển khai tốt công tác cứu hộ, cứu nạn ngư dân gặp sự cố trên biển. Triển khai lực lượng, phương tiện đảm bảo an ninh trật tự tại lễ hội pháo hoa quốc tế. Thường xuyên làm tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xử lý các tình huống nảy sinh, không để xảy ra điểm nóng.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng chú trọng đến công tác tham gia xóa đói giảm nghèo, tặng nhà phòng chống lụt bão, làm đường bê tông, tặng con vật nuôi cho bà con nhân dân, góp phần tăng tình đoàn kết, gắn bó quân dân.

Cũng trong sáng mồng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm, chúc Tết tập thể lãnh đạo phường Thuận Phước (Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Tại đây, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao việc phường Thuận Phước trở thành điểm sáng trong cải cách hành chính, gần dân, lắng nghe người dân. Thủ tướng cũng mong muốn Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân phường Thuận Phước đoàn kết, cùng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống người dân.

Xuân Nha