Trước khi bước vào trận đấu cuối cùng gặp U23 Timor Leste, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã có 7 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận hòa ghi được 4 bàn thắng và chưa để thủng lưới bàn nào, tạm xếp thứ 2 bảng A. Trận đấu giữa U23 Myanmar và U23 Indonesia cũng đã kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về U23 Indonesia.

Như vậy, với 9 điểm có được, U23 Indonesia đang tạm thời xếp đầu bảng A. Với những điểm số như vậy, U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã giành 2 chiếc vé vào trận bán kết của Bảng A. Để thua trong trận quyết đấu với U23 Indonesia, U23 Myanma chỉ có 6 điểm, thua đội chủ nhà Việt Nam 1 điểm và chính thức bị loại.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 ở trận mở màn trước U 23 Indonesia.

HLV Park Hang Seo và các học trò bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp U23 Timor Leste với tâm thế khá thoải mái. U23 Timor Leste là đội bóng yếu nhất bảng A khi họ để thua cả 3 trận đã đấu và chưa có điểm số nào. Vì vậy, nhiệm vụ thắng U23 Timor Leste là không quá khó đối với đội bóng của HLV Park Hang Seo. Điều quan trọng với U23 Việt Nam là việc tính toán đường xa để sẵn sàng cho trận quyết định ở bán kết khi chưa biết chắc chắn sẽ gặp U23 Thái Lan hay U23 Malaysia.

Tại bảng B, mặc dù chưa thi đấu xong lượt trận cuối cùng nhưng U23 Thái Lan và U23 Malaysia đã đoạt 2 chiếc vé của bảng này vào vòng bán kết. Lượt trận cuối của bảng B thi đấu ngày 16/5, sẽ xác định được 2 vị trí nhất nhì bảng của bảng đấu này.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam có một chiến thắng quan trọng trước trước U23 Myanmar ở lượt trận thứ 3. Ảnh: 24h.com.vn.

Với thế trận của hai bảng đấu như vậy, điều quan trọng của Park Hang Seo và các học trò không phải là ghi nhiều bàn thắng mà là giữ cho các cầu thủ không bị chấn thương và thử nghiệm thêm những cái tên chưa được thi đấu kể từ đầu giải. Nhìn vào đội hình xuất phát trong trận đấu này, thầy Park đã tung đội hình "khá lạ" khi có nhiều gương mặt mới góp mặt. Bộ 3 trên 23 tuổi được thầy Park cho ngồi trên ghế dự bị.

Không nằm ngoài dự đoán, U23 Việt Nam có trận thắng khá nhẹ nhàng trước U23 Timor Leste với tỉ số 2-0. U23 Việt Nam có một chiến thắng vừa đủ để giữ ngôi đầu bảng A để tiến vào bán kết.

leftcenterrightdel
 Thêm một chiến thắng U23 Việt Nam dẫn đầu bảng A hiên ngang vào bán kết.

Với chiến thắng này, các chàng trai áo đỏ tiến vào bán kết với vị trí nhất bảng A với 3 chiến thắng và 1 trận hòa ghi được 6 bàn thắng và giữ sạch lưới. HLV Park Hang Seo chờ đợi đối thủ của mình trong trận bán kết được xác định sau khi các trận đấu của bảng B diễn ra ngày mai (16/5) kết thúc trước khi bước vào trận bán kết vào ngày 19/5.

Xuân Nha