Ở lượt trận sớm của bảng A diễn ra lúc 16h, U23 Indonesia đã có một chiến thắng rất thuyết phục trước Philippines để có 6 điểm bằng điểm với U23 Myanmar, đồng thời đẩy U23 Việt Nam xuống vị trí thứ 3 của bảng đấu. Sau 2 trận đội bóng của HLV Park Hang Seo mới chỉ có 4 điểm.

leftcenterrightdel
Hiệp 1, U23 Việt Nam bế tắc trong việc ghi bàn vào lưới U23 Myanmar. Ảnh: 24h.com.vn

U23 Việt Nam sẽ đánh mất quyền tự quyết trong việc giành vé đi tiếp nếu để thua trước U23 Myanmar. Trong khi U23 Myanmar vào trận với tâm thế cần hòa để có lợi thế trong cuộc đua tranh vé vào bán kết thì đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp áp lực là không được phép thua.

Mặc dù bị đánh giá là yếu hơn đội chủ nhà Việt Nam nhưng thực tế trong hiệp 1, U23 Myanmar không chơi theo thế trận “tử thủ” như nhiều người nghĩ đến. U23 Myanmar chơi thế trận đôi công, thậm chí ở vài phút đầu hiệp 1, họ còn gây bất ngờ khi chơi lấn lướt trước U23 Việt Nam. Tuy nhiên, thế trận đó mà U23 Myanmar tạo ra không duy trì được lâu. Sau hơn 5 phút đầu trận chơi lúng túng, Tiến Linh và các đồng đội đã lấy lại thế trận và chơi nhỉnh hơn đôi chút trước U23 Myanmar trong hầu hết hiệp 1.

Không có quá nhiều cơ hội được 2 đội tạo ra và bàn thắng cũng không đến trong hiệp 1 trận đấu. Sang hiệp 2, U23 Việt Nam đẩy nhanh nhịp độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. 15 phút đầu hiệp 2, tất cả các cơ hội nguy hiểm đều diễn ra về phía khung thành U23 Myanmar nhưng mà người hâm mộ bóng đá Việt Nam cần là bàn thắng thì vẫn không đến. 

leftcenterrightdel
Chiến thắng tối thiểu trước U23 Myanmar, U23 Việt Nam rộng cửa vào bán kết. Ảnh: 24h.com.vn 

Người hâm mộ bóng đá Việt Nam phải đợi đến phút thứ 76 của trận đấu mới có cơ hội ăn mừng khi đội trưởng U23 Việt Nam, Hùng Dũng ghi bàn thắng mở tỉ số sau pha kiến tạo của Lê Văn Đô. Những phút còn lại của trận đấu, hai đội có thêm nhiều cơ hội nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu khép lại với chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar.

Với chiến thắng quan trọng này, U23 Việt Nam có 7 điểm sau 3 trận đấu và tạm đứng đầu bảng A. U23 Indonesia và U23 Myanmar cùng có 6 điểm và chia nhau 2 vị trí còn lại của bảng A. Chiến thắng tối thiểu nhưng lại mở toang cánh cửa vào trận bán kết cho đội bóng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Xuân Nha