Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games bằng trận mở màn với đối thủ lớn là đội tuyển Philippines. Đội tuyển bóng đá nữ Philippines được đánh giá rất cao, thậm chí còn hơn cả độ tuyển nữ Thái Lan. Đội bóng này có thành tích ấn tượng nhất tại Asian Cup 2022 khi lọt vào tới bán kết, giành vé trực tiếp tới World Cup 2023.

Thực tế, đội tuyển nữ Philippines đã giành chiến thắng hủy diệt tới 5-0 trước đội tuyển nữ Campuchia. Trận đấu này, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã chiến đấu quả cảm và lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển nữ Philippines.

leftcenterrightdel
 Các cô gái vàng bóng đá nữ Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm khi lội ngược dòng để giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Philippines. Ảnh: Zing.vn

Có 3 điểm, các học trò của HLV Mai Đức Chung bước vào trận đấu thứ 2 với tâm thế thoải mái hơn trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn là đội tuyển nữ Campuchia. Ở trận đấu này, chỉ cần Tuyết Dung, Bích Thùy và các đồng đội không để thua Campuchia là chính thức có vé tham dự vòng bán kết. Một chiến thắng tối thiểu và 3 điểm trước đội tuyển nữ Campuchia đội tuyển nữ Việt Nam sẽ giành vé vào bán kết với ngôi nhất bảng A.

Thực tế cho thấy, đội tuyển nữ Campuchia là đội bóng không thể sánh ngang trình với các cô gái vàng của chúng ta. Các cầu thủ nữ Campuchia có độ tuổi rất trẻ, họ tham dự SEA Games 31 với mục đích học hỏi, chuẩn bị cho SEA Games 32 diễn ra trên sân nhà. Để thua đậm 0-5 trước đội tuyển nữ Philippines ở trận đấu đầu tiên của bảng A, đội tuyển Campuchia gần như hết cơ hội đi tiếp tại SEA Games 31. 

Việc mà đội tuyển nữ Campuchia có thể làm được đội tuyển nữ Việt Nam là mong một trận hòa để có điểm số đầu tiên tại SEA Games. Vậy nên, đội bóng này áp dụng chiến thuật phòng ngự số đông bên phần sân nhà để cầm cự trước các học trò của HLV Mai Đức Chung. Tuy nhiên, với một đội bóng quá mạnh như đội tuyển nữ Việt Nam, đội tuyển nữ Campuchia đã không thể làm được gì hơn ngoài việc liên tục vào lưới nhặt bóng.

leftcenterrightdel
 Với chiến thắng 7-0 trước đội tuyển nữ Campuchia, đội  bóng của HLV Mai Đức Chung tiến vào bán kết với ngôi đầu bảng A.

Các học trò của HLV Mai Đức Chung chơi lấn lướt áp đảo trước đội tuyển nữ Campuchia và có 7 bàn thắng vào các phút thứ 6, 58, 65, 77,80,81  và 87, với các pha lập công của  Nguyễn Thị Vạn, Hải Yến,Tuyết Dung Vạn Sự, Trần Thị Thu, Dương Thị Thu. Trong đó, Nguyễn Thị Vạn đã lập cú đúp cho các cô gái vàng Việt Nam.

Với chiến thắng này, Chương Thị Kiều, Bích Thuỳ, Tuyết Dung, Huỳnh Như và các đồng đội đã chính thức giành chiếc vé sớm vào vòng bán kết SEA Games 31 môn bóng đã nữ. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã có một chiến thắng với cách biệt lớn như điều mà người hâm mộ tuyển nữ Việt Nam ở sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) mong chờ.

Xuân Nha