Sau trận hòa thất vọng trước U23 Philippines ở lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam mới chỉ có 4 điểm và thua đối thủ trong lượt đấu thứ 3 là U23 Myanmar 2 điểm. Với hai chiến thắng, U23 Myanmar đang có 6 điểm tạm dẫn đầu bảng A. Chính vì thế cuộc đọ sức diễn ra tối nay giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar có tính chất quan trọng.

leftcenterrightdel
 Cuộc đọ sức diễn ra tối nay giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar có tính chất quan trọng. Ảnh: 24h.com.vn

Nếu U23 Myanmar giành thêm 3 điểm trước U23 Việt Nam họ sẽ có 9 điểm sau 3 trận, sẽ vào thẳng vòng bán kết mà không cần quan tâm tới kết quả của các trận đấu còn lại. Với U23 Việt Nam, nếu không thể giành điểm trước U23 Myanmar, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ gặp bất lợi rất lớn và đánh mất quyền tự quyết trong việc giành vé đi tiếp.

Khó khăn của U23 Việt Nam xảy ra khi Tiến Linh và các đồng đội không thể khoan thủng hàng phòng ngự của U23 Philippines và đành chấp nhận chia điểm trước đội bóng này ở lượt trận thứ 2. Trong trận đấu gặp U23 Myanmar, các chiến binh áo đỏ gặp áp lực là không được phép thua.

Trong khi đó, U23 Myanmar đang có tâm thế chỉ cần hòa để có lợi thế trong cuộc đua tranh vé vào bán kết, nên việc tìm ra bàn mở tỷ số sớm là rất quan trọng với U23 Việt Nam nếu muốn thắng. Hiện tại, Tiến Linh vẫn có trong đội hình của U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay theo suất quá tuổi. Tiền đạo này là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội chủ nhà để nổ phát súng ghi bàn sớm vào lưới U23 Myanmar.

leftcenterrightdel
Tiến Linh sẽ ghi bàn sớm trong trận đấu tối nay?. Ảnh: Anh Khoa. 

Môn bóng đá nam tại SEA Games lần này chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của 10 đội bóng trong việc giành 4 tấm vé vào bán kết. 2/3 các trận vòng bảng đã diễn ra nhưng vẫn chưa có đội bóng nào giành được 1 trong 4 chiếc vé vào bán kết. Ngoài hai đội là U23 Timor-Leste ở bảng A và U23 Lào ở bảng B hết cơ hội tranh vé vào bán kết thì 4 suất vào vòng sau vẫn chia đều cho 8 đội còn lại.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Myanmar diễn ra vào lúc 19h tối nay (13/5), trên sân Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Xuân Nha