Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games với đối thủ lớn là đội tuyển Philippines. Đội tuyển bóng đá nữ Philippines được đánh giá rất cao, thậm chí còn hơn cả độ tuyển nữ Thái Lan. Đội bóng này có thành tích ấn tượng nhất tại Asian Cup 2022 khi lọt vào tới bán kết, giành vé trực tiếp tới World Cup 2023.

Thực tế, trong trận mở màn SEA Games 31, đội tuyển nữ Philippines đã giành chiến thắng hủy diệt tới 5-0 trước đội tuyển nữ Campuchia. Chính vì vậy, trận đấu mở màn tại SEA Games 31, của đội bóng thầy trò HLV Mai Đức Chung được dự đoán là rất khó khăn trước đối thủ mạnh là tuyển nữ Philippines.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển bóng đá nữ Philippines là đội mở tỉ số trận đấu ngay từ phút thứ 15 của trận đấu. Ảnh: 24h.com.vn.

Tuy nhiên, tại SEA Games lần này, với vị thế đương kim vô địch và cũng là đội nữ có thứ hạng FIFA cao nhất Đông Nam Á, đội tuyển nữ Việt Nam được nhận định là ứng cử viên hàng đầu tranh chức vô địch bóng đá nữ tại SEA Games 31. Đội bóng của HLV Mai Đức Chung rất muốn có trận đấu mở đầu SEA Games 31 với một chiến thắng.

Đội tuyển bóng đá nữ Philippines cho thấy họ là ứng viên sáng giá cho chức vô địch bóng đá nữ tại SEA Games 31. Họ nhập cuộc đầy tự tin trong hiệp 1 với lối chơi vô cùng khó chịu. Thậm chí Philippines chơi hay và có bàn mở tỉ số trận đấu ở phút thứ 15 của trận đấu. Sau khi ghi được bàn thắng đội tuyển bóng đá nữ Philippines chơi đôi công rất khó chịu trước đội bóng do HLV Mai Đức Chung dẫn dắt.

Các cổ động viên đội tuyển nữ Việt Nam phải chờ đến phút thứ 38, khi mà Bích Thùy tạo đột biến bên cánh phải rồi căng ngang vào trong. Tuyết Dung dứt điểm hụt lần đầu tiên nhưng lần thứ hai, chân sút của nữ Việt Nam đã tận dụng được cơ hội để ghi bàn gỡ hòa. Hiệp 1 của trận đấu khép lại với tỉ số hòa cho 2 đội.

leftcenterrightdel
Các cô gái vàng bóng đá nữ Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm khi lội ngược dòng để giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Philippines. Ảnh: Zing.vn

Hiệp 2, các cô gái đội tuyển nữ Philippines vẫn chơi hay và giữ thế trận khá tốt. Tuy nhiên, các cô gái vàng bóng đá nữ Việt Nam đã vượt lên dẫn trước ở phút thứ 50. Hải Yến và Huỳnh Như phối hợp để Thùy Trang nhận bóng trong vòng cấm. Số 8 của Việt Nam rất bình tĩnh che bóng rồi dứt điểm đánh bại thủ môn đối phương. Có bàn thắng vượt lên, đội bóng của HLV Mai Đức Chung chơi hứng khởi và tự tin trong suốt những phút cuối cùng của trận đấu.

Những phút cuối trận đấu này diễn ra rất sôi động và hấp dẫn nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước đội tuyển bóng đá nữ Philippines. Thắng lợi này, đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã có một khởi đầu tuyệt vời trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.
Xuân Nha