Bước vào trận đấu được xem là trận chung kết sớm của bảng A môn bóng đá nam tại SEA Games 31, U23 Việt Nam được đánh đánh giá nhỉnh hơn đối thủ là U23 Indonesia.

Tiếp cận trận đấu rất tưng bừng nhưng lôi đá áp sát và giữ cự li đội hình quá tốt bên phía U23 Indonesia đã khiến đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn trong nửa đầu hiệp một. Mặc dù kiểm soát bóng gần như hoàn toàn và tạo nhiều cơ hội nhưng U23 Việt Nam không thể làm cho mảnh lưới của U23 Indonesia rung lên lần nào.

leftcenterrightdel
Lối chơi áp sát của U23 Indonesia đã khiến cho đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn trong hiệp 1 trận đấu. Ảnh: 24h.com.vn

Lối đá áp sát của U23 Indonesia đã khiến các cầu thủ U23 Việt Nam phải nhận thẻ vàng trong đầu hiệp 1. Suốt hiệp 1, U23 Indonesia chỉ có một cơ hội đáng chú ý về phía khung thành Nguyễn Văn Toản ở phút thứ 39. 

Trong khi đó, U23 Việt Nam có nhiều cơ hội về phía khung thành của U23 Indonesia. Đáng chú ý nhất là phút cuối cùng của hiệp 1 trận đấu, Lê Văn Đô đã có một đường chuyền "dọn cỗ" cho Tiến Linh, nhưng tiền đạo mang áo số 9 lại bỏ lỡ cơ hội một cách đáng tiếc. Rất nhiều cơ hội và chơi hoàn toàn “trên cơ” đối thủ nhưng U23 Việt Nam đành phải rời hiệp 1 trận đấu khi không thể ghi bàn vào lưới U23 Indonesia.

Hiệp 2 bắt đầu vẫn như hiệp 1, U23 Việt Nam chơi hoàn toàn trên cơ U23 Indonesia bằng những có hội rõ ràng về phía U23 Indonesia. Ngay phút đầu tiên của hiệp 2, U23 Việt Nam đã tạo ra cơ hội sóng gió về phía khung thành đối thủ.

Liên tiếp hãm thành nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với U23 Việt Nam. Ngay phút thứ 47, Lê Văn Xuân đột phá bên cánh trái vượt qua 2 cầu thủ của U23 Indonesia trước khi dứt điểm vào góc gần nhưng không thắng được thủ môn Satryo.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam có một trận đấu hoàn toàn áp đảo trước đối thủ. Ảnh: 24h.com.vn.

Nhưng rồi chuyện gì đến phải đến, U23 Việt Nam đã phá vỡ được thế bế tắc đường vào khung thành của U23 Indonesia. Sự cần thiết của cầu thủ già rơ trên 23 tuổi của U23 Việt Nam đã lên tiếng kịp thời. Và cái tên đó không ai khác đó chính là Tiến Linh. Phút thứ 53, Nhâm Mạnh Dũng đã có một pha phối hợp tuyệt vời với Lê Văn Đô trước khi tung ra đường chuyền hiểm hóc để Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số.

Sau khi mở tỉ số trận đấu, U23 Việt Nam vẫn giữ thế trận và tiếp tục chơi trên cơ U23 Indonesia. Chỉ có cột dọc và may mắn mới cứu cho U23 Indonesia không phải nhận bàn thua thứ 3 sau cú đánh đầu đẹp mắt của Hồ Thanh Minh ở phút thứ 82.

Tuy nhiên may mắn không kéo dài mãi, bàn thắng thứ 3 đã đến ở phút thứ 87, sau cú sút trúng xà ngang của Lê Văn Xuân, Lê Văn Đô đã đón được bóng và có một đường chuyền vào vòng cấm địa. Hậu vệ của Indonesia đã mắc sai lầm phá bóng, dẫn tới bàn thắng thứ 3 của U23 Việt Nam.

Chiến thắng 3-0 trước U23 Indonesia, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã có một khởi đầu tuyệt vời tại SEA Games 31.

Xuân Nha