U22 Việt Nam đến với SEA Games 32 dưới thời HLV Philippe Troussier với một câu hỏi cực lớn về thực lực. HLV Philippe Troussier đưa đoàn quân của mình tới SEA Games với hành trang là các trận toàn thua cả các trận giao hữu quốc tế cũng như giao hữu trong nước kể từ khi ông nhậm chức.

Trận mở màn cho SEA Games 32, U22 Việt Nam chỉ gặp một đối thủ yếu là U22 Lào. Mặc dù giành chiến thắng 2-0 trong trận đấu này nhưng những gì mà các cầu thủ thể hiện khiến người hâm mộ bóng đá nước nhà khá thất vọng.

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam tiến bộ qua từng trận đấu tại vòng bảng SEA Games 32.

Ở trận thứ 2, U22 Việt Nam tiếp tục gặp một đội bóng yếu khác là U22 Singapore. Vẫn là một chiến thắng cách biệt cho đội bóng của HLV Philippe Troussier nhưng cách chơi của U22 Việt Nam vẫn chưa thể làm người hâm mộ yên tâm. 2 trận đã đấu cho thấy U22 Việt Nam chưa cho thấy sự thanh thoát và sự kết dính trong lối chơi.

Chỉ khi đến trận đấu quyết định chiếc vé vào bán kết với U22 Malaysia, đội bóng của HLV Philippe Troussier mới tạo cho người hâm mộ cảm giác yên tâm hơn. U22 Việt Nam tiến bộ hơn qua từng trận đấu. Thắng U22 Malaysia ở trận đấu thứ 3 vòng bảng,  U22 Việt Nam sớm có vé vào bán kết trước khi gặp U22 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng.

Tại trận gặp U22 Thái Lan, mặc dù chỉ có một kết quả hòa và không thể giành được ngôi đầu bảng B từ tay U22 Thái Lan nhưng cách chơi của U22 Việt Nam là khá tốt. U22 Việt Nam tự tin cầm bóng và triển khai lối chơi trước U22 Thái Lan và ghi được bàn gỡ hòa khi bị thủng lưới từ rất sớm ngay ở phút thứ 3 của trận đấu.

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam đã có một trận đấu khá tốt trước U22 Thái Lan ở lượt trận cuối vòng bảng.

Còn về phía U22 Indonesia, đội bóng này đã giành ngôi nhất bảng A với sức mạnh vượt trội ở vòng bảng khi giành 12 điểm tuyệt đối với 4 trận toàn thắng, ghi đến 13 bàn và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn.

U22 Việt Nam sẽ gặp bất lợi U22 Indonesia  khi nghỉ ít hơn 1 ngày so với U22 Indonesia. Việc bảng A kết thúc sớm hơn giúp HLV Sjafri của U22 Indonesia thậm chí có thời gian dự khán để “do thám” các cầu thủ U22 Việt Nam ở trận gặp U22 Thái Lan vừa qua.

Bên cạnh đó, U22 Việt Nam còn bị sứt mẻ lực lượng. Theo đó, tiền đạo Nguyễn Quốc Việt sẽ phải bỏ lỡ phần còn lại của SEA Games 32 vì bị trật khớp, lật cổ chân trong buổi tập trước trận gặp U22 Thái Lan. Như vậy, HLV Troussier chỉ còn 17 cầu thủ (chưa tính 2 thủ môn) để chuẩn bị cho trận đấu với U22 Indonesia.

leftcenterrightdel
 HLV Philippe Troussier.

Trả lời trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Philippe Troussier nói rằng, vào bán kết là mục tiêu đầu tiên của chúng tôi và mục tiêu đầu đó đã đạt được. U22 Việt Nam đã giành huy chương vàng hai kỳ trước, vì vậy hiện tại và cũng như trước giải chúng tôi nhận trách nhiệm làm thế nào để bảo vệ vị thế đó, đấy là mục tiêu cao nhất.

Trận bán kết 1 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia diễn ra lúc 16h chiều nay 13/5 trên sân Hoàng tử (Campuchia).

Xuân Nha