Mặc dù để thua 1-2 trước đội tuyển nữ Philippines những kết quả này đủ để đội bóng HLV Mai Đức Chung giành được vị trí nhất bảng A và có được chiếc vé vào chơi trận bán kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 32.

Ở lượt đấu thứ 3 vừa diễn ra, đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán với đội tuyển nữ Philippines. Đội tuyển nữ Philippines là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé vào bán kết với đội tuyển nữ Việt Nam. Chỉ cần không thua, hoặc để thua sát nút trong trận đấu này, đội tuyển nữ của chúng ta sẽ giành tấm vé bán kết.

leftcenterrightdel
 Độ tuyển nữ Việt Nam có 6 điểm sau 3 trận vòng bảng và nhất bảng A nhờ hơn hiệu số bàn thắng.

Nếu tuyển Việt Nam thua với cách biệt là 1 hoặc 2 bàn thì vẫn giành vé đi tiếp. Lúc đó, Việt Nam hơn Philippines ở hiệu số bàn thắng bại. Trong trường hợp thua với cách biệt từ 3 bàn trở lên, đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ chờ đợi kết quả ở cuộc so tài giữa Myanmar và Malaysia.

Tuyển nữ Myanmar không thắng Malaysia thì tuyển nữ Việt Nam sẽ đi tiếp, còn nếu Myanmar thắng với kết quả tốt hơn Việt Nam đang có, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bị loại.

Đội tuyển nữ Philippines là đội bóng có thể hình thể lực cực kỳ tốt. Họ bước vào trận đấu với tâm thế buộc phải giành chiến thắng trước đội tuyển Việt Nam với một tỉ số đậm để có được chiếc vé vào trận bán kết. Tuy nhiên đội bóng của HLV Mai Đức Chung đã không để họ làm được điều đó.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển nữ Philippines là đội bóng có thể hình thể lực cực kỳ tốt.

Đội tuyển nữ Philippines nhập cuộc trận đấu khá tốt và mở đầu khá thuận lợi khi họ được hưởng quả phạt đền từ rất sớm do lỗi cản người của thủ môn đội tuyển nữ Việt Nam. Trên chấm 11m họ mở tỉ số trận đấu ngay ở phút thứ 12 của trận đấu.

Sau bàn mở tỉ số của đội tuyển Philippines, hai đội chơi đôi công ngang ngửa. Những phút cuối cùng của hiệp 1, đội tuyển Việt Nam có bàn san bằng tỉ số ở phút thứ 41 do công của Bích Thùy.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn thành mục tiêu giành vé vào trận bán kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 32.

Sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi đôi công ăn miếng trả miếng. Trình độ của hai đội là tương đương nhau. Hai đội có những cơ hội về phía khung thành của nhau, tuy nhiên bàn thắng không đến với đội tuyển nữ Việt Nam.

Trong khi đó, ở phút 83 của trận đấu, đội tuyển nữ Philippines thể hiện lợi thế về chiều cao của mình trong một pha không chiến và ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút cuối trận, đội tuyển nữ Việt Nam đã cố gắng tấn công để gỡ hòa nhưng không thành công đành chấp nhận thua 1-2 trước đội tuyển nữ Philippines.Kết quả này là đủ để đội bóng của HLV Mai Đức Chung có được vị trí nhất bảng A và giành được chiếc vé vào chơi trận bán kết môn bóng đá nữ tại SEA Games 32.

Xuân Nha