Mặc dù chưa khai mạc nhưng SEA Games 32 đã bắt đầu khởi tranh bằng môn bóng đá nam. Tối nay, đội tuyển U22 Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ chức vô địch SEA Games bằng trận ra quân gặp đội tuyển U22 Lào. Đây là đối thủ dễ chịu cho đội bóng của thầy trò HLV Troussier.

leftcenterrightdel
 HLV Troussier cùng các học trò bắt đầu bảo vệ chức vô địch SEA Games.

Trên thực tế, bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã toàn thắng trước bóng đá Lào với những tỉ số khá đậm. Tuy nhiên đó là quá khứ và ông Park Hang Seo đã không còn dẫn dắt bóng đá Việt Nam và thay vào đó là một vị HLV mới, HLV Troussier.

HLV Troussier đã không có khởi đầu thuận lợi với bóng đá Việt Nam khi lần đầu tiên tham dự một giải đấu quốc tế là giải Doha Cup 2023. Tại giải đấu này, đội bóng của HLV Troussier rời giải đấu với ba trận thua và không ghi bàn thắng nào.

Chuẩn bị cho SEA Games 32, U22 Việt Nam của HLV Troussier có thêm 2 trận giao hữu trong nước trước các CLB TP HCM và CLB Bà Rịa Vũng Tàu để cọ xát nhưng cũng để thua cả hai trận đấu này. Như vậy, trong 5 trận đấu vừa qua, HLV Troussier đã để thua cả 5 trận.

leftcenterrightdel
 HLV Troussier cần phải giành được một chiến thắng trước U22 Lào để phần nào khiến người hâm mộ an tâm và tin tưởng vào ông tại hành trình bảo vệ chức vô địch Sea Games.

Những kết quả trên kể từ khi HLV Troussier dẫn dắt bóng đá Việt Nam khiến người hâm mộ có sự hoài nghi. Ở trận ra quân tối nay gặp U22 Lào sẽ là cơ hội để HLV Troussier đập tan sự hoài nghi đó vì thực tế, U22 Lào không được đánh giá cao.

Tuy nhiên, với sự chuẩn bị tốt, đội bóng của HLV Michael Weiss có thể gây khó khăn cho đội bóng của HLV Troussier. U22 Lào mang đến SEA Games 32, 3 cầu thủ gốc Lào thi đấu ở Mỹ và châu Âu là tiền vệ Roman Angot (Đức), hậu vệ Theo Klein (Mỹ) và tiền đạo Victor Yovinasak (Pháp).

Ngoài ra, U22 Lào còn có 2 cầu thủ mang dòng máu Việt Nam. Người đầu tiên là hậu vệ Nalongsit Chanthalangsy. Chàng trai sinh năm 2001 thậm chí đã là tuyển thủ quốc gia Lào từ cách đây 2 năm. Anh được xem là một tài năng triển vọng của bóng đá Lào.

leftcenterrightdel
 Tại trận mở màn SEA Games 30, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 6-1 trước U22 Lào bằng bàn thắng mở tỉ số của Tiến Linh.

Chuẩn bị cho SEAGames 32, U22 Lào đã tập trung 25 cầu thủ cho đi tập huấn tại Ả Rập Xê Út từ ngày 12/4. Bóng đá Lào đang rất quyết tâm để vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, điều U22 Lào thiếu nhất chính là sự gắn kết và tính kỷ luật trong lối chơi.

Trận đấu nào cũng có thử thách, tuy nhiên với trận ra quân gặp một đối thủ được đánh giá là “dễ chơi” như U22 Lào, HLV Troussier cần phải giành được một chiến thắng để phần nào khiến người hâm mộ an tâm và tin tưởng vào ông tại hành trình bảo vệ chức vô địch SEA Games.

Trận đấu U22 Việt Nam – U22 Lào diễn ra lúc 19h hôm nay 30/4.

Xuân Nha