Cũng như U22 Việt Nam, đội tuyển nữ Việt Nam đang có khởi đầu thuận lợi tại SEA Games 32 khi toàn thắng 2 trận đầu tiên. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu ấn tượng và xuất sắc vượt qua đội tuyển nữ Malaysia và đội tuyển nữ Myanmar.

Ở lượt đấu thứ 3 diễn ra 16h chiều tối nay (9/5), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với đội tuyển nữ Philippines. Đội tuyển nữ Philippines là một đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé vào bán kết với đội tuyển nữ Việt Nam. Chỉ cần không thua trong trận đấu này, đội tuyển nữ của chúng ta sẽ giành ngôi đầu bảng A và giành tấm vé bán kết.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển nữ Việt Nam đã có 2 trận toàn thắng tại SEA Games 32.

Mặc dù là một trong 2 đối thủ cạnh tranh chiếc vé vào bán kết với đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Myanmar nhưng tình thế của đội tuyển nữ Philippines là khó khăn. Họ buộc phải thắng đội tuyển nữ Việt Nam để có cửa cạnh tranh vé bán kết.

Dù đội bóng này đang đứng thứ 2 nhưng lượt cuối Myanmar chỉ phải đối đầu với Malaysia, đội đã hết động lực phấn đấu. Vì vậy, đội tuyển Myanmar và đội tuyển nữ Việt Nam vẫn sáng cửa hơn nhiều so với đội tuyển nữ Philippines.

Thua trong trận này trước đội tuyển nữ Việt Nam, đội tuyển nữ Philippines gần như hết cửa tranh vé bán kết. Vì vậy họ sẽ dốc sức trong trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam đẻ giành chiến thắng.

Philippines phải thắng ĐT Việt Nam với cách biệt từ 3 bàn trở lên để chắc suất vào bán kết.Trong khi đó, nhiệm vụ phía đội bóng của HLV Mai Đức Chung là “dễ thở” hơn khi chỉ cần một trận hòa là có vé vào bán kết với vị trí nhất bảng A.

Hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng đầu bảng A với 6 điểm cùng hiệu số +5. Do đó, nếu đội tuyển nữ Việt Nam thua với cách biệt là 1 hoặc 2 bàn thì vẫn giành vé đi tiếp. Lúc đó, Việt Nam hơn Philippines ở hiệu số bàn thắng bại.

leftcenterrightdel
 Chờ đợi đội tuyển nữ Việt Nam giành vé vào bán kết.

Trong trường hợp thua với cách biệt từ 3 bàn trở lên, đoàn quân HLV Mai Đức Chung sẽ chờ đợi kết quả ở cuộc so tài giữa Myanmar và Malaysia. Tuyển nữ Myanmar không thắng Malaysia thì tuyển nữ Việt Nam sẽ đi tiếp, còn nếu Myanmar thắng với kết quả tốt hơn Việt Nam đang có, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ bị loại.

Đang có tinh thần và lợi thế tốt, đội tuyển Việt Nam chắc chắn không muốn mất quyền tự quyết định đoạt chiếc vé vào bán kết. Vì vậy mục tiêu của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận đấu với Philippines sắp tới là có ít nhất từ 1 điểm trở lên.

Trên thực tế, đội tuyển nữ Philippines từng thắng thầy trò HLV Mai Đức Chung với tỉ số 4-0 tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên, tại SEA Games lần này, qua 2 trận đã thi đấu đội tuyển nữ Philippines không tỏ ra quá mạnh. Họ chỉ có một trận thắng sát nút trước Malaysia bằng bàn thắng ở phút 90+6 và để thua Myanmar.

leftcenterrightdel
 Huỳnh Như và các đồng đội sẽ vượt qua đội tuyển nữ Philippines trong trận đấu chiều tối nay?. Ảnh:  Webthethao.vn

Tại SEA Games 32, cả đội tuyển nữ Việt Nam và U22 Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch. Tối hôm qua (8/5) U22 Việt Nam đã vượt qua U22 Malaysia với tỉ số 2-1 để giành được chiếc vé sớm vào bán kết môn bóng đá nam trước 1 vòng đấu.

16h chiều tối nay (9/5) người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang chờ đợi đội tuyển nữ Việt Nam tiếp bước, tiếp tục giành vé vào bán kết môn bóng đã nữ tại SEA Games 32.

Xuân Nha