U22 Việt Nam và U22 Thái Lan gặp nhau ở trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 32. Bước vào trận đấu này cả U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đã sớm hoàn thành mục tiêu ban đầu là đoạt vé bán kết SEA Games 32. Chính vì vậy, cuộc chạm trán của hai đội mang ý nghĩa phân định ngôi nhất và nhì bảng đấu.

U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đang có cùng 9 điểm nhưng U22 Thái Lan xếp trên U22 Việt Nam do hơn về hiệu số bàn thắng (+7 so với +5). Chính vì vậy, chỉ có đánh bại “Bầy voi chiến” trên sân Hoàng tử, nhà đương kim vô địch SEA Games Việt Nam mới đoạt được ngôi đầu bảng này để tiến vào bán kết gặp đội nhì bảng A là U22 Myanmar.

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam và U22 Thái Lan thi đấu trận cuối vòng bảng để phân nhất nhì bảng B.

Trong khi đó, nếu hòa hay thua U22 Thái Lan, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ phải chạm trán đội đầu bảng A là U22 Indonesia, đội bóng đã toàn thắng trước Philippines, Myanmar, Timor Leste và chủ nhà Campuchia.

Còn nhớ trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra năm ngoái trên sân nhà Mỹ Đình, U22 Việt Nam đã thắng sát nút U22 Thái Lan 1-0 nhờ cú đánh đầu của Nhâm Mạnh Dũng và lên ngôi vô địch.

Còn tại SEA Games 32 năm nay, U22 Việt Nam của HLV Philippe Troussier vẫn đang cho thấy điểm sáng nhờ việc xây dựng một lối chơi tấn công ấn tượng. U22 Việt Nam càng chơi càng tiến bộ tại SEA Games năm nay.

leftcenterrightdel
 Hai đội có một trận đấu ngang ngửa nhau.

Bước vào trận đấu, U22 Thái Lan có lợi thế ngay từ những phút đầu. Sai lầm của hàng thủ U22 Việt Nam tạo điều kiện để U22 Thái Lan có bàn dẫn trước từ rất sớm. Lương Duy Cương là người mắc sai lầm giúp Achitpol có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 3.

Mặc dù bị thủng lưới từ sớm nhưng U22 Việt Nam thi đấu bình tĩnh. Phút thứ 54, Lê Quốc Nhật Nam  là người mang về bàn thắng san bằng tỉ số cho U22 Việt Nam. Có được bàn gỡ, U22 Việt Nam chơi tốt hơn hẳn và có rất nhiều cơ hội nhưng vẫn không thể ghi được bàn thắng để vượt lên.

leftcenterrightdel
 Với kết quả này U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia trong trận bán kết 1 diễn ra vào 16h ngày 13/5 tới.

Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1. U22 Việt Nam không thể đòi được ngôi đầu bảng B từ tay U22 Thái Lan và chấp nhận đứng nhì bảng. Với kết quả này U22 Việt Nam sẽ gặp U22 Indonesia trong trận bán kết 1 diễn ra vào 16h ngày 13/5.

Xuân Nha