Với việc U22 Thái Lan thắng đậm U22 Lào và trở thành đội đầu tiên của bảng B lấy được chiếc vé vào bán kết khiến tính chất trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Malaysia càng trở nên quan trọng. Nếu để sảy chân trước U22 Việt Nam, cơ hội vào vòng sau của Malaysia sẽ khép lại.

Còn với U22 Việt Nam, nếu có một chiến thắng trước “Hổ mã lai”, đội bóng của HLV Philippe Troussier sẽ tiếp theo U22 Thái Lan giành chiếc vé còn lại vào bán kết sớm trước 1 vòng. Nếu để thua U22 Malaysia, U22 Việt Nam sẽ phải căng sức trong trận đấu cuối với U22 Thái Lan để giành lấy chiếc vé vào vòng sau.

leftcenterrightdel
 Trận đấu giữa U22 Malaysia và U22 Việt Nam là rất quan trọng.

Với đội bóng của HLV Philippe Troussier, mặc dù đã có 2 chiến thắng ở 2 trận đấu vừa qua trước U22 Lào và U22 Singapore nhưng cách chơi của U22 Việt Nam vẫn chưa thể làm người hâm mộ yên tâm. 2 trận đã đấu cho thấy U22 Việt Nam chưa cho thấy sự thanh thoát và sự kết dính trong lối chơi.

Trận đấu thứ 3 này gặp U22 Malaysia sẽ là thử thách thực sự cho đội bóng thầy trò HLV HLV Philippe Troussier. Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Philippe Troussier và các trợ lý đã trực tiếp xem U22 Malaysia thi đấu để hiểu rõ hơn về đối thủ.

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc bàn thắng đầu tiên của U22 Việt Nam trong trận đấu.

Trận đấu diễn ra với nhịp độ khá nhanh ngay sau khi trọng tài thổi tiếng còi khai cuộc. U22 Việt Nam có lợi thế ngay đợt tấn công có nét đầu tiên về phía khung thành U22 Malaysia. Phút thứ 4 của trận đấu, U22 Việt Nam được hưởng quả phạt đền sau khi hậu vệ Adam Afkar của U22 Malaysia để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Từ chấm 11m, Văn Tùng không thắng được thủ thành Izhan bên phía U22 Malaysia nhưng tiền đạo của U22 Việt Nam vẫn kịp băng vào đá bồi thành công để mở tỉ số trận đấu.

Có được bàn thắng U22 Việt Nam chơi phòng ngự chặt chẽ và chờ đợi các đợt phản công. Phút thứ 33, Văn Tùng một lần nữa đánh đầu tung lưới U22 Malaysia để nâng tỉ số trận đấu lên 2-0. U22 Malaysia có bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 ở phút thứ 43.

leftcenterrightdel
 Tình huống dẫn đến bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho U22 Malaysia.

Hiệp 2, U22 Việt Nam tiếp tục lựa chọn chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, U22 Malaysia đẩy đội hình lên để chơi tấn công để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Thực tế hai đội đã có một số cơ hội về phía khung thành của nhau nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ, càng cuối trận các cầu thủ của U22 Malaysia càng trở nên nôn nóng. Họ đã không giữ được bình tĩnh và phải nhận đến 2 chiếc thẻ đỏ khi trận đấu còn khoảng 10 phút nữa mới khép lại.

Lợi thế hơn đến 2 người ở 10 phút cuối, tuy nhiên U22 Việt Nam cũng không quá cần thiết để đẩy cao đội hình tìm kiếm thêm bàn thắng. Làm chủ thế trận và bảo toàn một chiến thắng là ưu tiên của U22 Việt Nam. Và U22 Việt Nam kiểm soát bóng chủ động cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

leftcenterrightdel
 Với chiến thắng này U22 Việt Nam đã có được chiếc vé vào trận bán kết.

Với trận thắng này, U22 Việt Nam đã có chiến thắng thứ 3 có 9 điểm và giành chiếc vé vào vòng bán kết môn bóng đá nam SEA Games 32. Ở lượt trận đấu cuối, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan, 2 đội đã giành được 2 chiếc vé vào bán két sẽ có trận đấu mang tính thủ tục để phân định ngôi đầu bảng B.

Xuân Nha