Trận đấu giữa Pháp - Argentina là trận đầu tiên của vòng đấu loại trực tiếp (vòng 1/8) World Cup 2018. Vòng 1/8 là vòng đấu được người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới chờ đón vì tính chất một mất một còn của nó. Dưới đây là một số diễn biến chính của trận đấu giữa Pháp và Argentina:

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên, hai đội đã có những pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của nhau. Phút thứ 11', Mbappe thoát xuống như một cơn gió và Rojo đã hơi non kinh nghiệm khi cản người trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Griezmann bình tĩnh dứt điểm mở tỷ số cho ĐT Pháp.

leftcenterrightdel
 

Phút 41', Di Maria bất ngờ tung cú sút bằng chân trái từ ngoài vòng cấm. Bóng đi liệng vào góc xa, tỷ số được cân bằng 1-1. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của Hiệp 1.

leftcenterrightdel
 Bàn thắng tuyệt đẹp của Di Maria đang giúp Argentina giành lại thế trận. Ảnh: Getty

Đầu Hiệp 2, ở phút thứ 48', Messi đi bóng và dứt điểm, bóng đập chân Mercado đổi hướng. Argentina đã vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-1. 

leftcenterrightdel
 Messi ăn mừng bàn thắng may mắn của Mercado. Ảnh: Getty

Phút 57', Pavard thực hiện cú sút xa tuyệt đẹp đưa bóng vào góc cao khung thành. Thủ môn Armani đã hoàn toàn bất lực trong tình huống này. Tỷ số được cân bằng 2-2.

leftcenterrightdel
 Pavard ăn mừng bàn thắng tuyệt đẹp. Ảnh: Getty

Phút thứ 64', Mbappe có pha nhảy múa trong vòng cấm rồi dứt điểm vào góc hẹp. Thủ môn Armani đã chạm tay vào bóng nhưng không thể ngăn cản cú sút. Tỉ số là 3-2 cho ĐT Pháp.

leftcenterrightdel
 Mbappe ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho đội tuyển Pháp. Ảnh: Getty

Phút 69', lại là Mbappe ghi bàn. Sau pha phối hợp với Giroud, Mbappe thoát xuống rất nhanh để tung cú dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ môn Armani. Tỉ số là 4-2 cho ĐT Pháp.

leftcenterrightdel
Mbappe đang là ngôi sao của trận đấu với một cú đúp giúp ĐT Pháp dẫn 4-2. Ảnh: Getty 

Những phút còn lại của trận đấu, dù rất cố gắng nhưng đội tuyển Argentina chỉ ghi thêm được 1 bàn thắng ở phút thứ 90'+2' rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 3-4. Người ghi bàn là Aguero, Messi đã có một đường chuyền bóng cực kì đẹp mắt cho Aguero đánh đầu ghi bàn.

leftcenterrightdel
 Nỗi thất vọng của Messi cùng các đồng đội. Ảnh: AP
leftcenterrightdel
 Niềm vui của các cầu thủ Pháp với chiến thắng ấn tượng trước Argentina. Ảnh: AP

Đội hình thi đấu:

Pháp: Lloris; Pavard, Varane, Umtiti, L.Hernández; Kanté, Pogba; Mbappé, Griezmann, Matuidi; Giroud.

Ghi bàn: Griezmann (12'/pen), Pavard (58'), Mbappe (64', 68')

Argentina: Armani; Mercado, Otamendi, Rojo, Tagliafico; Enzo Pérez, Mascherano, Banega; Pavón, Messi, Di María.

Ghi bàn: Di Maria (42'), Mercado (49'), Aguero (90'+3)

Thế Đức (t/h)