leftcenterrightdel
 Quang cảnh sân Saint Petersburg - nơi diễn ra trận đấu giữa Thụy Điển và Thụy Sĩ. Ảnh Getty

Những phút đầu của trận đấu, hai đội nhập cuộc với sự thận trọng và thăm dò đối phương, tốc độ trận đấu không được đẩy lên cao, không có nhiều cơ hội đột biến được tạo ra. Cầu thủ hai đội tranh chấp bóng khá quyết liệt khiến cho những đợt tấn công liên tục bị bẻ gãy ngay từ giữa sân.

Nửa đầu hiệp 1, Thụy Sĩ kiểm soát bóng với tỷ lệ vượt trội (67%) so với (33%) của Thụy Điển. Tuy nhiên, Thụy Điển mới là đội chủ động hơn trong lối chơi và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành của Thụy Sĩ.

leftcenterrightdel
 Cầu thủ hai đội tranh chấp bóng quyết liệt. Ảnh: Getty

Ở những phút cuối của hiệp 1, Thụy Điển liên tục dâng cao tổ chức tấn công và đã tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm uy hiếp khung thành thủ môn Yann Sommer của Thụy Sĩ.

leftcenterrightdel
 Một pha bay người cứu thua của thủ môn đội tuyển Thụy Sĩ. Ảnh: Getty

Hiệp 1 kết thúc, cả Thụy Điển và Thụy Sĩ đều có số lần sút khung thành đối phương là 7, nhưng không có bàn thắng nào được ghi, hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Ở hiệp 2 của trận đấu, Thụy Sĩ vẫn là đội kiểm soát bóng vượt trội nhưng trước hàng phòng ngự chắc chắn của Thụy Điển, các đợt tấn công của Thụy Sĩ vẫn chưa đem lại hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Thụy Điển đang chơi phòng ngự rất hay trước Thụy Sĩ. (Ảnh: Getty).

Ở phút 66' của trận đấu, từ một pha phản công nhanh của Thụy Điển, Emil Forsberg dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng đập chân Manuel Akanji đổi hướng khiến thủ môn Yann Sommer chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Tỷ số trận đấu là 1-0 cho Thụy Điển.

leftcenterrightdel
Pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Emil Forsberg. Ảnh: Getty
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các cầu thủ Thụy Điển ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Ảnh: Getty).

Những phút còn lại của trận đấu, Thụy Sĩ liên tục tổ chức các đợt tấn công về phía khung thành của Thụy Điển để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và đã tạo ra được một vài cơ hội nguy hiểm nhất định.

leftcenterrightdel
Một trong những pha bóng nguy hiểm các cầu thủ Thụy Sĩ tạo ra trước khung thành của Thụy Điển. Ảnh: Getty 

Tuy nhiên, trong một ngày các chân sút của Thụy Sĩ có phần kém may mắn cộng với sự xuất sắc trong khâu tổ chức phòng ngự của Thụy Điển đã giúp cho Thụy Điển vượt qua Thụy Sĩ với kết quả chung cuộc là 1-0 để tiến vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Đội hình thi đấu:

leftcenterrightdel
 Đội hình xuất phát của Thụy Điển vs Thụy Sĩ (Ảnh: FIFA).

Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Ekdal, Forsberg, Svensson, Claesson; Berg, Toivonen.

Ghi bàn: Forsberg (66')

Thụy Sỹ: Sommer; Lang, Akanji, Djourou, Rodriguez; Behrami, Xhaka; Shaqiri, Dzemaili, Zuber; Drmic.

Thế Đức