Vòng 38 Ngoại hạng Anh đã diễn ra hấp dẫn đến phút chót đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Ngoài 2 đội bóng thành Manchester đã sớm chắc 2 vị trí dẫn đầu thì 2 tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh của Liverpool, Chelsea và Leicester City.

Ngoại hạng Anh 2020/21 hạ màn, xác định 4 đội dự Champions League - Ảnh 1.

Nếu như Liverpool có chiến thắng thuyết phục trước Crystal Palace để có được vị trí thứ 3 chung cuộc, thì Chelsea lại gây thất vọng lớn trên sân của Aston Villa.

Ngoại hạng Anh 2020/21 hạ màn, xác định 4 đội dự Champions League - Ảnh 2.

Để đối thủ dẫn trước và bất lực trong việc gỡ hòa, Chelsea tưởng như sẽ văng khỏi top 4 nhưng cuối cùng may mắn vẫn đến với họ, bởi ở trận đấu cùng giờ, đội bóng cùng thành phố Tottenham đã có một trận đấu xuất sắc.

Ngoại hạng Anh 2020/21 hạ màn, xác định 4 đội dự Champions League - Ảnh 3.

Bị Leicester hai lần vươn lên dẫn trước, tuy nhiên với sự tỏa sáng của Harry Kane và Gareth Bale, Tottenham đã thắng ngược đối thủ 4-2 và khiến Leicester chính thức rơi ra ngoài top 4 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Với việc Leicester thua trận, Chelsea vẫn là đội giành vé dự Champions League mùa tới, trong khi đó với 3 điểm này, Tottenham cũng sẽ giành suất dự vòng loại Europa League mùa sau.

4 đội Ngoại hạng Anh dự Champions League 2021/22: Manchester City, Manchester United, Liverpool, Chelsea

Ngoại hạng Anh 2020/21 hạ màn, xác định 4 đội dự Champions League - Ảnh 4.
Ngoại hạng Anh 2020/21 hạ màn, xác định 4 đội dự Champions League - Ảnh 5.
Theo VTV.vn