Theo đó, HLV Park Hang seo đã "nói lời chia tay" với 5 học trò: Ngô Hoàng Thịnh, Phạm Xuân Mạnh, Ngân Văn Đại, Nguyễn Việt Phong và Trần Văn Kiên.

Cùng với đó, HLV Park Hang-seo cũng triệu tập 3 viện binh từ đội U22, bao gồm: Nguyễn Trọng Hùng, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh. Theo thông tin từ VFF trước ngày diễn ra trận gặp UAE và Thái Lan, ông Park sẽ chọn ra 23 cái tên từ 25 cầu thủ trong danh sách để đăng ký thi đấu. 

Trước AFF Suzuki Cup 2018, Hoàng Thịnh đã lên lịch cho đám cưới nhưng anh đã công bố trước dư luận sẵn sàng lùi đám cưới nếu được HLV Park Hang-seo gọi phục vụ đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, HLV Park sau đó đã không gọi tiền vệ gốc Nghệ An. Lần triệu tập vào tháng 10 vừa qua để chuẩn bị cho hai trận đấu với Malaysia và Indonesia, tuy được gọi lên nhưng Hoàng Thịnh lại bị trả về vì đau mắt đỏ.

leftcenterrightdel
Tiền vệ người Nghệ An được đánh giá là mẫu cầu thủ thiên về sức mạnh (Ảnh: VFF) 

Tiền vệ người Nghệ An được đánh giá là mẫu cầu thủ thiên về sức mạnh, mỗi lần ra sân luôn chiến đấu hết mình, sở trường của Thịnh “bờm” là những quả sút xa đầy uy lực.

Theo HLV Nguyễn Thành Công cho biết: “Hoàng Thịnh thi đấu năng nổ, nhiệt huyết, người hâm mộ cứ ngỡ sở trường của Hoàng Thịnh dường như sẽ đáp ứng yêu cầu của HLV Park Hang-seo. Có thể, chấn thương cơ háng mấy ngày qua đang làm ảnh hưởng đến tuyển thủ này. Hơn nữa, bộ khung của Đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park cũng đã ổn định. Tuy nhiên, cơ hội vẫn còn nhiều cho Hoàng Thịnh cho những lần kế tiếp”.

Như vậy, phải mất gần 2 năm kể từ màn so tài giữa Đội tuyển Việt Nam và Đội tuyển Campuchia (5 - 0) tại vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra trên sân Mỹ Đình hôm 10/10/2017, cho đến nay Ngô Hoàng Thịnh dù được triệu tập nhưng vẫn lỡ hẹn.

Ngày mai (11/11), 2 cầu thủ đang tập luyện và thi đấu tại châu Âu là Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng sẽ hội quân cùng đội tuyển.

leftcenterrightdel
 HLV Park Hang seo đã gọi Tiến Linh trở lại và chia tay với Hoàng Thịnh (Ảnh: baophapluat.vn)

Danh sách 25 cầu thủ ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu gặp UAE và Thái Lan:

Thủ môn (3): Đặng Văn Lâm (Muangthong United), Nguyễn Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Phạm Văn Cường (Quảng Nam)

Hậu vệ (7): Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Nguyễn Hữu Tuấn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen SC), Quế Ngọc Hải (Viettel), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Lê Văn Đại (Thanh Hóa)

Tiền vệ (9): Vũ Văn Thanh (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Nguyễn Tuấn Anh (HAGL), Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam), Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel)

Nguyễn Văn Lý