CLB Sài Gòn của HLV Nguyễn Thành Công đang có chuyến tập huấn ở Vũng Tàu, ngoài những buổi tập ra, anh và các học trò đều không quên theo dõi những trận đấu tại giải AFF Cup năm nay. Vốn từng là cầu thủ của SLNA nên anh quan tâm đặc biệt đến những đàn em đồng hương như Trọng Hoàng, Ngọc Hải và Văn Đức có mặt trong thành phần ĐTVN dự AFF Cup. Trong đó, tiền đạo Văn Đức đã thực sự gây ấn tượng mạnh với con trai của HLV Nguyễn Thành Vinh.

Cầu thủ quê Yên Thành từng chỉ là kép phụ thuộc diện được bổ sung tại VCK U23 Châu Á, nhưng bất ngờ chơi tự tin và đóng góp lớn vào chiến công của ông Park Hang-seo. Từ sau đó, Văn Đức đã trở thành quân bài không thể thiếu của vị HLV người Hàn trong các giải đấu có ĐTVN tham dự.

“Đó thực sự là một điều bất ngờ, Văn Đức sau hào quang giải Châu Á đã trở thành một ngôi sao được chú ý rất nhiều. Tuy nhiên, nổi tiếng một cách nhanh chóng đã không ảnh hưởng đến phong độ. Thậm chí, trên sân Đức vẫn luôn thể hiện được nỗ lực khát khao không ngừng”. HLV trường CLB Sài Gòn chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Cầu thủ quê lúa Yên Thành (Nghệ An) từng chỉ là kép phụ thuộc diện được bổ sung tại VCK U23 Châu Á, nhưng bất ngờ chơi tự tin và đóng góp lớn vào chiến công của ông Park Hang-seo.

Quả thật là như vậy, mới chỉ cách đây hơn 1 năm, Văn Đức từ một cầu thủ chơi ấn tượng tại giải U21, được bổ sung lên U23 dự giải Châu Á. Và, bây giờ cầu thủ thuộc biên chế SLNA, đã là “kép chính” của ĐTVN tại AFF Cup 2018 năm nay.

Trước khi giải đấu diễn ra, nhiều người nghĩ rằng Phan Văn Đức sẽ vẫn chỉ sắm vai “kép phụ”, vì đấu trường ĐTQG  là khác biệt so với các giải đấu trẻ. Thế nhưng, sau 4 trận đấu đã qua, Văn Đức được đá chính 3 trận, đó là các trận đầu mà ĐTVN gặp Malaysia, Myanmar và Campuchia.  Điều đó đã khẳng định một điều rằng, Văn Đức hiện  tại đã thực sự là nhân tố quan trọng không thể thiếu trên hàng công của ĐTVN.

“Hiện tại, Đức trưởng thành và trách nhiệm hơn, có thể thấy, ngoài khả năng chơi bóng, em nó đã có sự tiến bộ rõ rệt về tư duy chiến thuật. Chính điều đó đã giúp Văn Đức được đá chính thường xuyên chứ không còn là con bài chiến thuật tuỳ theo từng thời điểm của trận đấu như trước đây”. HLV Thành Công nói thêm.

leftcenterrightdel
 Chuyên môn tốt đang là điều kiện đủ để Phan Văn Đức trở thành "kép chính" trong tay của HLV Park Hang - Seo.

 Sau khi vòng bảng kết thúc, Văn Đức đang có được 1 bàn thắng trong trận gặp Campuchia và 1 đường kiến tạo xuất sắc cho đàn anh Anh Đức lập công ở trận đấu ĐTVN  tiếp Malaysia trên sân nhà. Chưa kể, Văn Đức chính là cầu thủ có nhiều pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất trên hàng công của ĐTVN.

Rõ ràng, với sự trưởng thành của tiền đạo xứ Nghệ, trong tay ông Park hiện tại có 2 ngôi sao khó mà thay thế, đó chính là Quang Hải và Văn Đức. Cả 2 đều là những cầu thủ chơi bùng nổ, nhưng cũng rất tinh tế trong khả năng tổ chức lối chơi.

Về tính cách, HLV Thành Công chia sẻ khá cởi mở: Mặc dù chơi tốt, nhưng Đức vẫn giữ cho mình một lối sống khá bình dị không hề màu mè. Điều ấn tượng nhất của Đức đó chính là sự hoà nhập trong một tập thể có người cũ, người mới, em nó rất quan tâm đến những đồng đội mới lên tuyển. Chính sự hoà nhập nhanh này đã giúp cho Đức luôn có được sự liên lạc tốt nhất mỗi khi thi đấu trên sân.

Lý Nguyễn