Loạt 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn đã được Triều Tiên bắn vào sáng ngày 5/6 về phía Biển Nhật Bản, bắt đầu từ 9h08’ kéo dài đến 9h43’, từ ít nhất hai địa điểm gần thủ đô Bình Nhưỡng, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết.

Tên lửa được bắn một ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc tập trận quân sự kéo dài 3 ngày, có sự tham gia của tàu sân bay Mỹ ở vùng biển quốc tế ngoài khơi Okinawa, miền nam Nhật Bản.

Nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản xác nhận, các tên lửa đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của nước này. Không có báo cáo về thiệt hại đối về hàng hải cũng như hàng không của Nhật Bản, tính đến 10h sáng, theo nguồn tin.

leftcenterrightdel
 Bản tin về vụ phóng 3 tên lửa của Triều Tiên phát trên truyền hình ở Seoul, Hàn Quốc, ngày 25/5. Nguồn: Reuters/ Kim Hong-Ji.

Đây là đợt bắn tên lửa lần thứ 18 của Triều Tiên trong hơn 5 tháng qua và lần thứ 3 kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol nhậm chức vào ngày 10/5, với những cam kết cứng rắn với Bình Nhưỡng.

Gần đây nhất, vào ngày 25/5, Triều Tiên đã phóng thử một loại tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới và hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển phía đông ngay sau khi Tổng thống Mỹ rời Nhật Bản, kết thúc chuyến công du châu Á.

Các quan chức chính phủ Hàn Quốc và Mỹ cho biết, Bình Nhưỡng dường như đã hoàn tất việc chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân.

Văn Phong/Yonhap, Kyodo