Ngày 12/9, một chiếc ô tô đang đậu trước một cửa hàng ở trung tâm thành phố Ramle, miền Trung Israel đã phát nổ và gây một vụ hỏa hoạn.

Vụ cháy nổ khiến 4 người thiệt mạng, bao gồm 3 trẻ em, 9 người khác bị thương, trong đó một bé sơ sinh 2 tháng tuổi trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát cho biết, vụ nổ được cho là có liên quan đến hoạt động tội phạm trong thành phố mà không phải một vụ tấn công khủng bố.

leftcenterrightdel
 Lực lượng an ninh Israel tại hiện trường vụ nổ ở Ramle, ngày 12/9. Ảnh: Avshalom Sassoni/Flash90.

Các nạn nhân thiệt mạng sau đó được xác định là Daa Abu Halawa, 50 tuổi, cùng hai con là Sila, 14 tuổi và Muhammad, 10 tuổi; nạn nhân thứ tư là Leen Mugrabi, 14 tuổi.

Trong số 9 nạn nhân bị thương có 1 bé sơ sinh hai tháng tuổi đang được cấp cứu trong tình trạng nghiêm trọng.

Dịch vụ cấp cứu Israel (MDA) cho biết, 13 nạn nhân tại hiện trường đã được đưa đến các cơ sở y tế trong khu vực để cứu chữa.

Tối ngày 12/9, báo cáo của MDA nói, ngoài 4 nạn nhân đã tử vong, bé sơ sinh vẫn trong tình trạng nguy kịch, trong khi 5 nạn nhân khác bị thương ở mức độ vừa và nhẹ.

leftcenterrightdel
Vụ nổ tiếp theo là hỏa hoạn đã thiêu rụi chiếc xe và phần trước của cửa hàng. Ảnh: Avshalom Sassoni/Flash90.

Cảnh sát thông tin, chiếc xe phát nổ khả năng không phải do bom gắn trên xe, mà có thể do bom xăng hoặc lựu đạn gây ra, và hiện vẫn chưa rõ liệu chiếc xe có phải là mục tiêu hay không.

Truyền thông địa phương dẫn thông tin từ cảnh sát nói, vụ nổ có khả năng liên quan đến xung đột giữa 2 nhóm tội phạm.

Benny Cohen, một nhân viên cứu thương của MDA, cho biết, ông chứng kiến cảnh hỗn loạn khi đến hiện trường, nơi hỏa hoạn đang lan từ chiếc xe sang cửa hàng đang đỗ ở lối vào, khiến những người bên trong cửa hàng không thể thoát ra ngoài.

leftcenterrightdel
 Hỏa hoạn bùng phát sau khi chiếc xe phát nổ/ @yonibmen

Cohen cho biết, lính cứu hỏa đã ập vào giải cứu các nạn nhân khỏi cửa hàng và tòa nhà chung cư phía trên, những người đã được đưa ra ngoài trong tình trạng bất tỉnh.

Các vụ nổ ở Israel đang là chủ đề khá nhạy cảm, trong bối cảnh Iran và các phong trào kháng chiến Hồi giáo trong khu vực do Tehran hậu thuẫn, đang dọa tấn công trả đũa các vụ ám sát của Tel Aviv nhắm vào thủ lĩnh các nhóm này thời gian gần đây.

Văn Phong/Timesofissrael