Hôm 25/3, bà Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, cho biết, Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio đã bày tỏ ý định tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Kim Yo Jong, người giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban trung ương đảng Lao động Triều Tiên, cho biết, ông Kishida đã truyền đạt ý định gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên trong thời gian sớm nhất có thể, theo một tuyên bố của KCNA.

Bà cho rằng, việc mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa Triều Tiên và Nhật Bản sẽ phụ thuộc vào quyết định chính trị của Nhật Bản.

leftcenterrightdel
 Bà Kim Yo Jong. Nguồn: theprint.

Vào tháng 2, ông Kim Jong Un cho biết, Triều Tiên sẵn sàng cải thiện mối quan hệ với Nhật Bản để đáp lại ý kiến của ông Kishida rằng, ông cảm thấy “nhu cầu mạnh mẽ” phải thay đổi mối quan hệ hiện tại giữa Tokyo và Bình Nhưỡng, và ông đang thực hiện những gì để hướng tới điều đó.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 25/3, hãng thông tấn KCNA cho biết, trong cuộc họp của Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân chủ thống nhất Tổ quốc Triều Tiên diễn ra ngày 23/3 đã đi đến quyết định giải tán Ủy ban này, do nó không còn cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Văn Phong/Yonhap, KCNA