Trong một tuyên bố đầu năm mới, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong năm 2023, lực lượng mặt đất nước này sẽ tham gia 8 cuộc tập trận quân sự quốc tế tại các trung tâm huấn luyện của nước này.

“Các cuộc tập trận chung dự kiến sẽ diễn ra tại các trung tâm huấn luyện ở nhiều quân khu khác nhau của Nga, bao gồm cuộc tập trận lực lượng đa quân chủng Nga-Ấn Độ “Indra 2023”, cuộc tập trận chống khủng bố chung “Sứ mệnh hòa bình” có sự tham gia của các thành viên của Tổ chức Hợp tác Thượng Hải; các cuộc tập trận quân sự chung Nga-Lào, Nga-Pakistan “Hữu nghị 2023”, Nga-Algeria, Nga-Mông Cổ “Selenga”, Nga-Việt và cuộc tập trận chung “Rubezh 2023” với thành phần lực lượng tập thể phản ứng nhanh của khu vực Trung Á.”, tuyên bố viết.

leftcenterrightdel
 Các cuộc tập trận quân sự quốc tế sẽ tập trung vào chủ đề gìn giữ hòa bình và chống khủng bố. Ảnh: Eric Romanenko / TASS.

Theo nguồn tin, bộ binh Nga cũng sẽ tham gia cuộc tập trận “Unbreakable Brotherhood 2023” của lực lượng gìn giữ hòa bình của Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể, dự kiến diễn ra ở Armenia.

Bộ Quốc phòng Nga nói, các cuộc tập trận quân sự quốc tế sẽ tập trung vào chủ đề gìn giữ hòa bình và chống khủng bố, gồm các nội dung lập kế hoạch chung, quy trình hợp tác và các hành động chiến thuật nhằm tiêu diệt các nhóm vũ trang bất hợp pháp.

Văn Phong/TASS