Hải quân Nga sẽ tập trận chung với lực lượng của các nước NATO tại vùng biển Karachi, Pakistan vào tháng 2/2021, Sputnik dẫn thông cáo Hạm đội Biển Đen, Nga.

leftcenterrightdel
Tàu ngầm B-871 Alrosa của Hải quân Nga tham gia cuộc tập trận "Bold Monarch 2011" với NATO năm 2011. Ảnh: Vladimir Vladimirovich/Ejercitos.org. 

Trong cuộc tập trận mang tên “AMAN-2021”, ngoài lực lượng của Hải quân Pakistan, Nga, còn có sự tham gia của Hải quân các nước Hoa Kỳ, Anh, Trung Quốc, Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Philippines, Malaysia, Sri Lanka và Indonesia, thông cáo của Hạm đội Biển Đen nói.

Lực lượng Nga tham gia tập trận gồm một khu trục hạm, một tàu tuần tra, một tàu kéo cứu hộ, một đơn vị Thủy quân lục chiến, một đội rà phá bom mìn và một máy bay trực thăng của căn cứ trên biển.

leftcenterrightdel
Một số tàu khu trục của Hạm đội Biển Đen, Nga. Ảnh: Sputnik. 

Đây là lần tập trận chung đầu tiên sau 10 năm có sự tham gia của Nga và nhiều thành viên NATO. Lần gần đây nhất có hoạt động chung của tàu chiến thuộc Hải quân Nga cùng với các tàu của khối Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương là vào năm 2011, ngoài khơi bờ biển Tây Ban Nha, trong khuôn khổ cuộc tập trận “Bold Monarch”, Hạm đội Biển Đen cho biết.

Theo Defencetalk, lần đầu tiên một tàu ngầm của Nga đã tham gia cuộc tập trận cứu hộ tàu ngầm lớn nhất thế giới với NATO mang tên “Bold Monarch 11” ở ngoài khơi bờ biển Cartagena, Tây Ban Nha, từ 30/5 - 10/6/2011 với sự tham gia của 20 quốc gia.

Huy Anh