Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu cho biết, tên lửa siêu thanh Zircon đã được đưa vào trang bị cho hải quân sau khi nó được sản xuất hàng loạt.

“Chúng tôi đang bắt đầu sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Zircon và nó thực sự đã được đưa vào biên chế.”, Đại tướng Shoigu nói.

leftcenterrightdel
 Tên lửa siêu thanh zircon của Nga. Ảnh: CommunalNews. 

Theo tướng Shoigu, Nga cũng đang tiếp tục sản xuất loại tên lửa siêu thanh khác là Kinzhal.

Ngoài ra, tại Diễn đàn quân sự Army 2022, Bộ Quốc phòng Nga đã ký kết các hợp đồng trị giá gần nửa nghìn tỉ rúp, đặt hàng các hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat, những vũ khí chiến lược mới của Moscow.

leftcenterrightdel
 Khinh hạm Đô đốc Gorshkov thực hành bắn tên lửa hành trình siêu thanh Zircon từ Biển Barents. Ảnh: BQP Nga/TASS.

Trước đó, ngày 31/7, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thông báo về việc chuẩn bị trang bị hệ thống tên lửa siêu thanh Zircon cho Lực lượng vũ trang Nga. Theo nhà lãnh đạo Nga, những vũ khí siêu thanh đầu tiên sẽ được cung cấp cho khinh hạm Đô đốc Gorshkov của Hạm đội phương Bắc.

leftcenterrightdel
 Video vụ bắn tên lửa Zircon của Khinh hạm Đô đốc Gorshkov. BQP Nga.  

Ông Putin nhấn mạnh, Nga sẽ bằng mọi cách đảm bảo an ninh biên giới trên biển, trong đó hạm đội Nga sẵn sàng đáp trả với tốc độ cực nhanh với bất kỳ ai xâm phạm chủ quyền và tự do nước này.

Anh tỏ ra quan ngại trước tuyên bố của Tổng thống Nga Putin.

leftcenterrightdel

 Video Nga phóng thử tên lửa siêu thanh Zircon từ tàu ngầm hạt nhân

Severodvinsk lần đầu tiên. Nguồn: BQP Nga/Sputnik 4/10/2021. 

Trên tờ Mirror, bình luận viên quân sự Anh Douglas Patience lưu ý đến khả năng tên lửa Zircon, với tốc độ gấp 9 lần tốc độ âm thanh, có thể bay đến London trong 5 phút.

Thời gian qua, Nga đã tiến hành hàng loạt các vụ phóng thử tên lửa Zircon từ tàu chiến và tàu ngầm.

Văn Phong/Sputnik, TASS