Bộ Quốc phòng Nga đã kí hợp đồng với nhà sản xuất Almaz-Antey tiếp nhận lô 10 hệ thống phòng không S-500 Prometey đầu tiên, TASS dẫn nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga.

"Bộ Quốc phòng Nga đã kí hợp đồng với VKO Almaz-Antey về việc tiếp nhận 10 hệ thống S-500 Prometey cho lực lượng Hàng không vũ trụ. Các lô hàng tiếp theo sẽ được chuyển giao vào nửa đầu năm 2022.", nguồn tin cho biết.

leftcenterrightdel
Hệ thống phòng không S-500 đã hoàn thành thử nghiệm và bắt đầu được trang bị cho quân đội Nga. Ảnh: Sputnik.

Theo nguồn tin, các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước đối với hệ thống phòng không S-500 vốn thực hiện từ tháng 8/2020, đang tiếp tục diễn ra tại một bãi thử ở miền nam nước Nga và sẽ kết thúc vào cuối năm 2021.

Nguồn tin lưu ý, biến thể hiện tại trang bị trên mặt đất, tuy nhiên, trường hợp cần thiết, nó có thể trở thành một vũ khí cho hải quân.

leftcenterrightdel
Hệ thống tên lửa phòng không S-500 Prometey thử nghiệm tiêu diệt mục tiêu đạn đạo tốc độ cao thành công. Nguồn: BQP Nga.

Trước đó hôm 25/5, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, việc thử nghiệm hệ thống tên lửa phòng không S-500 mới nhất sắp hoàn tất và sẽ được sớm trang bị cho quân đội.

Ngày 20/7, hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga nói, hệ thống tên lửa S-500 đã bắn trúng mục tiêu đạn đạo tốc độ cao trong một cuộc thử nghiệm chiến đấu tại bãi tập ở Astrakhan Yar; lưu ý, các cuộc thử nghiệm đã khẳng định các đặc tính kĩ- chiến thuật và độ tin cậy cao của vũ khí.

"Sau khi hoàn thành chu kì thử nghiệm đầy đủ, dự kiến sẽ chuyển giao hệ thống S-500 đầu tiên cho đơn vị phòng không ở khu vực Moscow", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Huy Anh/TASS, Sputnik