Ngày 29/4, truyền thông Nga dẫn lời Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết, trước đó vào sáng sớm cùng ngày, hỏa hoạn đã bùng phát tại kho dầu ở khu vực Vịnh Kazachya, thành phố Sevastopol, Tây Nam bán đảo Crimea.

leftcenterrightdel
 Kho dầu bốc cháy ngùn ngụt được cho do bị 2 UAV tấn công. Nguồn: Razvozhaev / AP.

“Sơ bộ từ những gì quan sát được cho thấy đã xảy ra cháy ở hai phần khác nhau, có hai phương tiện bay không người lái.”, ông Razvozhaev nói với báo chí.

Mười tám đội cứu hỏa đã được huy động đến hiện trường dập lửa.

leftcenterrightdel
 Có 4 bồn chứa dầu đã bị thiệt hại. Ảnh: Karina Sapunova / TASS.

Theo ông Razvozhaev, vụ tấn công xóa sổ 4 bồn chứa nhiên liệu, tuy nhiên không ảnh hưởng đến các cơ sở dân sự bên bờ Biển Đen.

leftcenterrightdel
 Kho dầu chìm trong biển lửa. Nguồn: Independent/ Razvozhaev.

“Hiện tại, đám cháy gần như đã được khoanh vùng. Bốn bồn chứa bị trúng đạn gần như đã cháy rụi. Các bồn chứa còn lại được cô lập, làm mát để chống cháy.”, ông Razvozhaev chia sẻ, cho biết, lực lượng cứu hỏa đặt mục tiêu sẽ dập tắt đám cháy lúc 18h.

leftcenterrightdel
 Các UAV không xác định nhắm vào kho dầu ở khu vực Vịnh Kazachya, thành phố Sevastopol, Tây Nam bán đảo Crimea. Ảnh: Karina Sapunova / TASS.

Bán đảo Crimea thuộc Ukraine có đông cư dân gốc Nga sinh sống, được Moscow sáp nhập năm 2014 sau một cuộc trưng cầu dân ý.

Văn Phong (theo Sputnik