Trong một tuyên bố hôm 16/8, Bộ Quốc phòng Nga nói, kho đạn dược gần làng Dzhankoy ở Crimea bị ‘hư hại’ là do hành động phá hoại.

“Sáng ngày 16/8, một nhà kho quân sự gần làng Dzhankoy đã bị hư hại do hoạt động phá hoại.”, thông cáo viết.

leftcenterrightdel
 Cháy nổ tại kho đạn dược gần làng Dzhankoy ở Crimea được Nga xác nhận là một vụ tấn công. Ảnh: Reuters.

Sự cố đã khiến hơn 3.000 người sinh sống gần hiện trường phải sơ tán, theo người đứng đầu chính quyền Crimea của Nga, Sergei Aksyonov.

“Hơn 3.000 người đã được sơ tán khỏi các điểm dân cư Mayskoye và Azovskoye ở quận Dzhankoy.”, ông Aksyonov nói với báo chí.

leftcenterrightdel
  Một loạt vụ nổ tại kho đạn ở Crimea sớm 16/8. Nguồn: @666_mancer.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, vào khoảng 6h15’ sáng 16/8, giờ địa phương, một đám cháy đã bùng phát trên khu vực kho đạn gần làng Dzhankoy ở Crimea, gây ra một loạt vụ nổ khiến 2 người bị thương, đồng thời làm thiệt hại một số cơ sở hạ tầng dân sự trong khu vực, bao gồm đường dây điện, trạm biến áp, đường ray xe lửa và một số tòa nhà dân cư.

Truyền thông Nga nói, trên trang cá nhân, cố vấn Tổng thống Ukraine, Mykhailo Podolyak và Chánh văn phòng phủ Tổng thống, Andriy Yermak, tỏ ra hả hê về các vụ nổ ở Dzhankoy, đồng thời ám chỉ hành động phi quân sự hóa ở bán đảo Crimea, lãnh thổ vốn thuộc Ukraine, được Nga sáp nhập năm 2014.

leftcenterrightdel
 Hỏa hoạn gây hàng loạt vụ nổ ở kho đạn Crimea. Ảnh: © Sergei Malgavko / TASS.

Đề cập sự kiện, Al-Arabiya viết, Crimea là tuyến đường tiếp tế chính cho các lực lượng Nga trong chiến dịch quân sự ở miền nam Ukraine, cũng là căn cứ của hạm đội Biển Đen và chiến lược của Kyiv là phá hủy các đường tiếp tế của Moscow.

Sau vụ nổ, ông Podolyak nói với tờ Guardian của Anh, chiến lược của Ukraine là phá hủy hệ thống hậu cần, đường tiếp tế và kho đạn dược cũng như các mục tiêu cơ sở hạ tầng quân sự khác của Nga, tạo ra một sự hỗn loạn trong lực lượng của Moscow.

Văn Phong (theo truyền thông Nga, Alarabiya)