Sáng ngày 16/8, kho đạn gần Maiskoye, quận Dzhankoysky, phía bắc bán đảo Crimea (lãnh thổ từng thuộc Ukraine, được Nga sáp nhập năm 2014), đã xảy ra nổ lớn, ông Nikolai Karpets, một quan chức địa phương cho biết.

leftcenterrightdel
 Vụ nổ, tiếp theo là hỏa hoạn xảy ra tại một kho đạn ở Crimea vào sáng sớm ngày 16/8, giờ địa phương. Ảnh cắt từ video, nguồn: / @am_misfit.

“Đúng vậy, có một vụ nổ kho đạn xảy ra vào khoảng sáu giờ sáng.”, ông Karpets nói, lưu ý, các vụ nổ lẻ tẻ vẫn đang diễn ra.

leftcenterrightdel
 Cháy nổ diễn ra trong một khu vực rộng. Nguồn: @666_mancer.

“Lúc 6h15’ sáng ngày 16/8, một đám cháy đã bùng phát trong phạm vi địa điểm cất giữ đạn dược tạm thời của một đơn vị quân đội.", Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông tin về sự cố kho đạn; nhấn mạnh, các biện pháp đang được thực hiện để dập tắt đám cháy cũng như điều tra nguyên nhân vụ nổ.

leftcenterrightdel
 Một vỏ đạn bắn ra bên ngoài hàng rào kho đạn. Nguồn: @GirkinGirkin.

Các video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, những tiếng nổ liên tiếp ở nhiều vị trí trong một phạm vi rộng, kèm theo những cột khói bốc cao.

leftcenterrightdel
 Những tiếng nổ liên thanh vẫn tiếp diễn. Nguồn: @u_me_reality.

Người đứng đầu chính quyền Crimea, Sergey Aksyonov, đã lập tức tới hiện trường.

Ông Aksyonov xác nhận có 2 thường dân bị thương nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, trong khi các vụ nổ vẫn tiếp diễn. 

leftcenterrightdel
 Một cột khói đen bốc cao sau những tiếng nổ. Nguồn: @am_misfit.

Để đảm bảo an toàn, quân đội Nga đã tiến hành phong tỏa một khu vực trong bán kính 5 km, đồng thời thực hiện sơ tán cư dân địa phương.

Oleg Kryuchkov, cố vấn của người đứng đầu Crimea cho biết, chi tiết và hoàn cảnh của vụ nổ đang được điều tra.

leftcenterrightdel
 Vụ nổ xảy ra tại sân bay quân sự của Nga ở Saki, Crimea chiều ngày 9/8. Ảnh: Mulch/TASS.

Trước đó vào chiều ngày 9/8, giờ địa phương, một vụ nổ lớn với nhiều tiếng nổ liên tiếp đã xảy ra tại sân bay quân sự của Nga ở Saki, Crimea, khiến 1 người thiệt mạng, 8 người khác bị thương, bao gồm 2 trẻ em.

Bộ Quốc phòng Nga không nhắc đến một vụ tấn công khiến nhiều máy bay bị phá hủy như truyền thông phương Tây và mạng xã hội Ukraine đặt vấn đề; cho biết, vụ nổ tại sân bay Saki là do một số đạn dược tại đây phát nổ. 

Văn Phong (theo RIA)