Iran đã xây dựng các “thành phố tên lửa” ngầm dưới lòng đất, dọc theo bờ biển vùng vịnh, chỉ huy lực lượng hải quân của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết hôm Chủ nhật, 5/7, cảnh báo đó sẽ là “cơn ác mộng” đối với kẻ thù của Iran, một khi họ… sai lầm.

“Chúng tôi có cả “rừng” tên lửa dưới lòng đất và nó sẽ lộ diện bất cứ khi nào phù hợp.”, Chuẩn Đô đốc Tangsiri nói với báo chí.

leftcenterrightdel

Iran có hệ thống căn cứ ngầm rộng lớn dưới lòng đất ở khắp 31 tỉnh. Ảnh: IT. 

leftcenterrightdel

Chương trình tên lửa đạn đạo của Iran. Ảnh: Mojahedin.

“Kẻ thù biết về những “thành phố tên lửa” dưới lòng đất của Iran, nhưng thiếu thông tin chuẩn xác về chúng. Khu vực sẽ không có hòa bình chừng nào các lực lượng Mỹ có mặt ở đó. Dù cho người Mỹ ở đâu, chúng tôi cũng sẽ ở đó. Nếu người Mỹ mắc một sai lầm, chúng tôi sẽ "dí" họ đến Vịnh Mexico. Các lực lượng Iran có mặt ở khắp mọi nơi trên vùng vịnh Ả Rập và biển Ô-man. Chúng tôi đang ở những nơi đối thủ thậm chí sẽ không nghĩ đến. Chúng tôi là cơn ác mộng, sẽ bóp nghẹt người Mỹ ở những nơi mà họ không thể tưởng tượng được.”, Tangsiri tuyên bố.

leftcenterrightdel
‘Rừng’ tên lửa của Iran sẽ lộ diện khi thích hợp và cần thiết. Ảnh: bkw1d/Twitter/MEM.  

Tuyên bố của Iran được đưa ra sau khi gần đây, nước này liên tục xảy ra những vụ nổ lớn mà Mỹ và Phương Tây cho rằng, có liên quan đến những cơ sở sản xuất tên lửa ngầm dưới lòng đất, trong đó một số căn cứ có hoạt động hạt nhân.

Mỹ cũng xác định Iran có một hệ thống cơ sở quân sự ngầm lớn nhất khu vực Trung Đông.

Huy Anh