13 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ được xác định do rò rỉ khí gây ra tại một cơ sở y tế ở phía bắc thủ đô Tehran hôm thứ ba, 1/7, truyền thông dẫn tuyên bố của Phó thống đốc Tehran Hamid Reza Godarzi.

Truyền thông địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra bên trong Trung tâm y tế Sina trên phố Shari, gần khu vực Tarshish- phía bắc thủ đô Tehran, phá hủy nhiều tòa nhà lân cận.

leftcenterrightdel
Vụ nổ xảy ra tại một cơ sở y tế ở phía Tây Tehran. Nguồn: RT.  

Người đứng đầu Trung tâm cứu hộ khẩn cấp Iran cho biết, vụ nổ xảy ra ở tầng ngầm của trung tâm trị liệu. Chính quyền đã đóng cửa phố Shari'ati ngay sau vụ nổ, trong khi lính cứu hỏa Tehran khuyến cáo, khả năng xảy ra những vụ nổ mới, do sự hiện diện của các bình  ô xy trong trung tâm y tế.

leftcenterrightdel
Hình ảnh vụ cháy. Nguồn: RT. 

Một đoạn video được Hãng tin Iran ISNA đăng tải cho thấy, cột khói đen bốc cao trên bầu trời.

Thứ Năm tuần trước, Tehran từng bị rung chuyển bởi một vụ nổ lớn, thắp sáng bầu rời đêm. Trong khi quân đội nước này tuyên bố, vụ nổ do rò rỉ khí ga tại một cơ sở trữ khí ga công nghiệp, thì truyền thông phương Tây ngờ rằng, nó xảy ra trong một hầm ngầm thuộc một căn cứ quân sự, nơi che giấu cơ sở sản xuất tên lửa bí mật của Iran.

Hãng thông tấn Mehr của Iran, dẫn lời người đứng đầu Tổ chức phòng thủ dân sự Iran, Đại tá Gholamreza Jalali, nói, hoạt động điều tra đang đặt vấn đề vụ nổ có phải là kết quả của sự xâm nhập của hệ thống máy tính tại khu vực Parchin hay không.

Huy Anh