Ngày 10/1, truyền thông Nga dẫn nguồn tin từ Tổng cục Hàng không dân dụng Ấn Độ cho biết, một chiếc máy bay của Hãng hàng không Azur Air, trên đường từ Moscow đến Goa đã hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Jamnagar, bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ sau khi bị đe dọa đánh bom.

Người dẫn chương trình truyền hình kiêm diễn viên người Nga, Oskar Kuchera, hành khách trên chuyến bay, cho biết, việc hạ cánh khẩn cấp sau khi bị dọa đánh bom không gây hoảng loạn và chiếc máy bay hiện đang được kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Chuyến bay của Azur Air từ Moscow đến Goa đã hạ cánh khẩn cấp ở Jamnagar, Gujarat, Ấn Độ. Nguồn: Indiatoday.

“Chúng tôi đang chờ đợi. Chúng tôi không được thông báo bất cứ điều gì. Việc kiểm tra được tiến hành rất kỹ lưỡng.”, ông Kuchera nói với TASS. 

Theo Indiatoday, trước đó, Cơ quan Kiểm soát không lưu Goa đã nhận được một email thông báo về mối đe dọa đánh bom trên chuyến bay quốc tế.

Một đội rà phá bom và lực lượng cứu hỏa đã được phái đến hiện trường. 

leftcenterrightdel
 Khoảnh khắc đáng sợ sau khi chiếc An-26 bung cửa / @Lyla_lilas.

Hãng hàng không Azur Air xác nhận thông tin, đồng thời cho biết, kết quả kiểm tra an ninh sẽ quyết định chuyến bay có tiếp tục hành trình đến sân bay đích.

Liên quan đến sự cố hàng không dân dụng Nga, một chiếc máy bay chở khách Antonov An-2, đã hạ cánh khẩn cấp tại Khu tự trị Nenets, miền Bắc nước Nga, vào đêm 9/1, theo nguồn tin dịch vụ khẩn cấp địa phương.

Chiếc An-2 khi đang hành trình từ Naryan-Mar đến Karataika và Varandei đã hạ cánh cách làng Karataika, Nenets 10 km. Có 2 thành viên phi hành đoàn và 10 hành khách trên máy bay. 

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn đã khiến 2 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Trước đó nguồn tin địa phương nói, một phi công và một nữ hành khách đã thiệt mạng khi máy bay hạ cánh khẩn cấp.

leftcenterrightdel
 Máy bay khách An-26. Nguồn: simpleflying.com

Không rõ tình huống khiến chiếc An-2 phải hạ cánh khẩn cấp.

Cũng trong ngày 9/1, chiếc An-26 có số đăng ký RA-26174, đang bay lên từ Magan, Siberia hướng đến Magadan ở độ cao khoảng hơn 2.700 m thì cửa sau đột ngột bị bung, trong điều kiện thời tiết âm 40 độ C.

Một số hành khách đã ghi lại khoảnh khắc đáng sợ cho thấy, gió thốc vào khoang máy bay, thổi tung rèm và mũ áo hành khách. 

Tổ bay đã nhanh chóng quay đầu máy bay để hạ cánh khẩn cấp. Chiếc An-26 được nói đã hạ cánh an toàn xuống sân bay ngay sau đó mà không ai bị thương trong số 25 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. 

Văn Phong/TASS, Simpleflying