Một chiếc máy bay Boeing 767 của Air Canada với 128 hành khách trên máy bay đã hạ cánh khẩn cấp an toàn tại sân bay Madrid (Tây Ban Nha) tối thứ Hai, 3/2.

Phi hành đoàn và hành khách khá bình tĩnh, tuy nhiên trong trạng thái tinh thần căng thẳng, khi phi cơ bay lòng vòng nhiều giờ để tiêu hao thùng nhiên liệu, bảo đảm máy bay đủ nhẹ để hạ cánh trong tình trạng bị vỡ lốp.

Chuyến bay AC837 ở Toronto (Canada), chở 128 hành khách, khởi hành từ thủ đô Tây Ban Nha vào đầu giờ chiều nhưng phải yêu cầu hạ cánh khẩn cấp gần như ngay lập tức sau khi một trong hai động cơ của nó bị hỏng và lốp bị vỡ khi cất cánh.

Brock Mierzejewski, đến từ Vancouver, người đang trên máy bay cùng bố mẹ, nói với Associated Press sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Adolfo Suárez-Barajas: Rõ ràng hành khách rất căng thẳng, hồi hộp khi chúng tôi ở trên không, nhưng các phi công đã làm một công việc tuyệt vời khi hạ cánh máy bay. Chúng tôi vẫn còn một chút sốc nhưng rất vui vì được an toàn.

leftcenterrightdel
Máy bay  Air Canada hạ cánh khẩn cấp sau sự cố. Ảnh: News Sky.

Máy bay nhanh chóng bị bao vây bởi các phương tiện khẩn cấp, xe cứu hỏa và xe cứu thương. Không có thông tin ngay lập tức về những gì đã gây ra sự cố.

Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha đã điều một máy bay chiến đấu F18 để đánh giá mức độ hư hỏng cho thiết bị hạ cánh.

Trong một tuyên bố, hãng hàng không cho biết chiếc máy bay đã gặp sự cố động cơ và một chiếc lốp bị vỡ ngay sau khi cất cánh; và rằng, phi công được đào tạo đầy đủ cho tình huống như vậy.

Tuy nhiên, một trường hợp khẩn cấp đã được tuyên bố để có được ưu tiên hạ cánh, tổ chức Air Canada cho biết. Một phát ngôn viên của nhà điều hành sân bay Tây Ban Nha, AENA, nói với AP rằng hãng hàng không đã yêu cầu một chỗ trống để hạ cánh khẩn cấp khoảng 30 phút sau khi cất cánh.

Người phát ngôn của Enaire, cơ quan hàng không của Tây Ban Nha, cho biết thiết bị hạ cánh của máy bay đã không gập đúng cách khi cất cánh và một phần của nó có thể đã làm hỏng một trong các động cơ.

Đó là sự cố thứ hai trong ngày tại sân bay quốc tế Madrid, sân bay bận rộn nhất Tây Ban Nha. Trước đó, sân bay đã đóng cửa trong hơn một giờ do báo cáo về việc nhìn thấy máy bay không người lái trong vùng lân cận.

PV- Theo ABC News.