Một máy bay chở khách của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Japan đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Chubu, tỉnh Aichi, miền trung Nhật Bản lúc 7h30’, sáng 7/1, sau khi bị dọa đánh bom.

Trước đó, chiếc máy bay đã cất cánh từ sân bay Narita, Tokyo, trong tuyến bay nội địa hướng đến sân bay Fukuoka ở tây nam Nhật Bản.

Hãng cho biết có 136 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Hành khách đã sử dụng cầu trượt khẩn cấp để rời máy bay sau khi phi cơ hạ cánh khẩn cấp. 

Giới chức sân bay cho biết, có 5 người bị thương nhẹ trong khi sơ tán.

leftcenterrightdel
 Chiếc Airbus A320 hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Chubu, Nhật Bản sau khi bị đe dọa đánh bom vào ngày 7/1. Ảnh: kyodo/Getty.

Trước đó lúc 6h20’ sáng, sân bay Narita nhận được cuộc gọi bằng tiếng Anh từ một người đàn ông ở Đức, cảnh báo, ông ta đã đặt một quả bom nặng 100 kg trong khoang hành lý của máy bay và yêu cầu được nói chuyện với người điều hành nếu không sẽ kích nổ quả bom.

Theo một hành khách, chưa đầy một giờ sau khi cất cánh, cơ trưởng thông báo máy bay sẽ hạ cánh khẩn cấp. Khi máy bay tiếp đất, một thông báo khác được đưa ra cho biết, rất có thể một quả bom đã được gài bên trong máy bay.

Cảnh sát cho biết cho đến nay không có chất nổ nào được tìm thấy trên máy bay.

leftcenterrightdel
 Thông tin vụ máy bay Jetstar Japa hạ cánh khẩn cấp. Nguồn: NHK.

Một số chuyến bay khởi hành từ sân bay Chubu đã bị hoãn hoặc hủy sau sự cố. Sân bay cũng đã tạm đóng cửa đường băng, nhưng đã tái vận hành vài giờ sau đó.

Một video được NHK đăng tải cho thấy một chiếc Airbus A320, do Jetstar khai thác, với toàn bộ 4 cầu trượt khẩn cấp được triển khai sau khi hạ cánh và hành khách đang được sơ tán khỏi máy bay.

Trong khi các hình ảnh khác từ Kyodo cho biết, nhiều xe cảnh sát, xe chữa cháy và cứu thương được nhìn thấy trên đường băng ngay phía sau chiếc máy bay đang đậu.

Jetstar Japan trực thuộc Jetstar Group và được sở hữu một phần bởi các hãng hàng không Japan Airlines, Nhật Bản và Qantas Group, Úc, chuyên cung cấp vé giá rẻ cho khách du lịch tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Văn Phong/NHK, Kyodo