Tai nạn xảy ra lúc 10h30’ sáng 7/4, giờ địa phương. Chiếc máy bay Boeing 757-200 của hãng vận tải hàng không DHL (Đức) khởi hành từ Sân bay Santamaria, ở Alajuela, Costa Rica, đã quay trở lại hạ cánh khẩn cấp, chỉ sau 25 phút vì sau khi cất cánh do sự cố.

leftcenterrightdel
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters. 

Quá trình hạ cánh khẩn cấp, chiếc máy bay đã trượt khỏi đường băng, gãy đôi và gãy cánh bên phải.

Các video ghi lại khoảnh khắc sự cố cho thấy, sau khi hạ cánh, chiếc máy đã trượt khỏi đường băng, phần sau máy bay sập xuống một hố trũng bên ngoài đường hạ cánh. Cú va chạm đã khiến phần đuôi máy bay và cánh phải gãy rời.

leftcenterrightdel
Phần đầu chiếc máy bay bị nạn. Ảnh: Ezequiel Becerra / AFP / Getty. 

Các nguồn tin cho biết, thời điểm xảy ra tai nạn, trên chiếc máy bay chở hàng chỉ có 2 thành viên phi hành đoàn và những người này không hề hấn.

leftcenterrightdel
Diễn biến sự cố máy bay máy bay Boeing 757-200 sau khi hạ cánh khẩn cấp. Nguồn: @AvSourceNews.

Sân bay quốc tế Juan Santamaria của Costa Rica lập tức đóng cửa sau sự cố. Khoảng 8.500 hành khách và 57 chuyến bay thương mại và hàng hóa đã bị ảnh hưởng bởi sự cố. Nhà điều hành sân bay Aeris thông báo, sân bay đã mở cửa trở lại vào vào 15h30’, cùng ngày, giờ địa phương, sớm hơn dự kiến vài giờ.

leftcenterrightdel
Hoạt động cứu hộ sau khi xảy ra tai nạn. Nguồn: @fl360aero.

Phó Giám đốc Cơ quan hàng không dân dụng của Costa Rica, Luis Miranda Munoz, cho biết, máy bay dường như bị lỗi hệ thống thủy lực khi đang hướng đến Guatemala và phi công yêu cầu hạ cánh khẩn cấp.

leftcenterrightdel
Khoảnh khắc máy bay lao xuống hỗ trũng và gãy đôi. Nguồn: @AvSourceNews. 

DHL cho biết, bộ phận phản ứng sự cố của hãng đã được kích hoạt và một cuộc điều tra sẽ được tiến hành để làm rõ nguyên nhân sự cố.

Văn Phong/CNN, theguardian,