Trực thăng Mi-35 của Nga đã hạ cánh khẩn cấp khi đang tuần tra ở Syria vì lý do kỹ thuật, Bộ Quốc phòng Nga nói với báo chí hôm 28/2, nhấn mạnh rằng tính mạng của phi hành đoàn không gặp nguy hiểm.

"Vào ngày 28/2, trong một nhiệm tuần tra thường lệ trên khu vực tỉnh Al-Hasakah, Syria, trực thăng Mi-35 đã buộc phải hạ cánh vì lý do kỹ thuật.", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga viết.

leftcenterrightdel
Trực thăng chiến đấu Mi-35 của Nga. Ảnh: Russiabusinesstoday.

Các thành viên phi hành đoàn trực thăng Mi-35 ngay lập tức được cơ quan tìm kiếm cứu nạn đưa đến sân bay. "Tính mạng của các phi công không gặp nguy hiểm. Theo báo cáo của phi hành đoàn, không có hỏa hoạn nào xảy ra trên trực thăng.", tuyên bố nhấn mạnh.

Tại Thủ phủ Al-Hasakah, đoàn xe tuần tra đi dọc đường cao tốc M4 chiến lược, được hộ tống bởi trực thăng vận tải- chiến đấu Mi-8AMTSh và trực thăng chiến đấu Mi-35.

Trực thăng vận tải Mi-8AMTSh có vai trò trinh sát và tiền vệ, di chuyển ở cự ly 5-10 km trước đoàn xe với trang bị hỏa lực trên khoang. Nó thực hiện trinh sát trên không, phát hiện các chiến binh khả nghi gần đường cao tốc. Trong khi trực thăng chiến đấu Mi-35 “khóa đuôi”, có vai trò hậu vệ cho đoàn xe tuần tra để ngăn chặn sự tiếp cận của các phương tiện khác.

Huy Anh/TASS