Truyền thông quốc tế đã chia sẻ một video do Truyền hình Triều Tiên công bố hồi đầu tuần, cho thấy, màn trình diễn nhiều pha nguy hiểm của đặc nhiệm nước này.

leftcenterrightdel
Biểu diễn bẻ cong thanh sắt. Ảnh: YouTube/Sputnik. 

Trong video, có thể thấy những binh sĩ thể hiện những khả năng đặc biệt như chịu đựng những cú đánh trực diện cực mạnh bằng gậy, búa vào đầu và nhiều vị trí của cơ thể, dùng đầu đập vỡ gạch bê tông, đóng búa vào cẳng tay như đóng cọc, cơ thể nằm trên mảnh vỡ thủy tinh làm bệ để đập vỡ tảng bê tông bằng búa tạ,..

leftcenterrightdel
Video màn trình diễn của đặc nhiệm Triều Tiên. Nguồn: Sputnik. 

Trong một pha biểu diễn, hai binh sĩ đã dùng lực ép của cơ thể uốn cong thanh sắt ở vị trí yết hầu.

Buổi trình diễn có sự chứng kiến của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, trong khuôn khổ triển lãm quân sự "Self-Defense-2021" (Tự vệ) khai mạc hôm 11/10, nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên, nơi trưng bày những thành tự kỹ thuật quân sự mới nhất trong 5 năm qua, bao gồm tên lửa siêu thanh Hwasong-8.

leftcenterrightdel
 Triển lãm quân sự "Self-Defense-2021" (Tự vệ) của Triều Tiên khai mạc hôm 11/10. Nguồn: Ankit Panda/Twitter.
leftcenterrightdel
Một tên lửa mới của Triều Tiên tại triển lãm. Nguồn: Ankit Panda/Twitter. 

Phát biểu tại Triển lãm, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhấn mạnh những tiến bộ vượt bậc về kỹ thuật quân sự trong mục tiêu phòng thủ của đất nước. Ông cũng tuyên bố, đất nước cần đạt được một "khả năng quân sự bất khả chiến bại" để răn đe đối thủ.

Huy Anh/Sputnik, KCNA, NBCNews