Ngày 23/4, theo nguồn tin từ Công an huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng để điều tra hành vi "hiếp dâm người dưới 16 tuổi, hiếp dâm và che giấu tội phạm".

leftcenterrightdel
Các nghi can vừa bị bắt trong vụ án hiếp dâm. 

Cụ thể, 4 đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm: Nguyễn Văn Phong (SN 2002), Nguyễn Duy An (SN 1999), Hoàng Văn Anh Tuấn (SN 2002), cùng trú thôn Chư Bồ, xã Ia Kla và Nguyễn Văn Quốc (SN 2001, trú thôn Ia Mút, xã Ia Dom).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20h tối 16/4, trên đường đi chơi về qua khu vực vắng người ở thôn Chư Bồ, cháu L. (SN 2004) và T. (SN 2003 cùng ngụ tại xã Ia Dom) bị 1 nhóm 7 thanh niên chặn đường chọc ghẹo.

Sau đó, 3 thanh niên trong nhóm đe dọa, ép L. và T. lên 2 xe máy rồi chở vào khu vực lô cao su để thực hiện hành vi đồi bại.

leftcenterrightdel
Các nghi can bị bắt trong vụ nghi hiếp dâm tập thể tại vườn cao su ở huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai). 

Khi chúng đang thực hiện hành vi đồi bại thì phát hiện có người đi tìm L. và T. nên nhóm này đã bỏ trốn. Nhận được tin báo, Công an huyện Đức Cơ đã khẩn trương triển khai truy xét, xác định hiện trường, thu thập thông tin liên quan và sau đó đã bắt giữ 4 đối tượng có liên quan.

Hiện, Công an huyện Đức Cơ đang tiếp tục lập hồ sơ xử lý các thanh niên khác có liên quan trong vụ án vì các hành vi che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Thiên An