Ngày 25/2, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Y Krang Liêng (61 tuổi, trú tại xã Đắk Phơi, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Y Krang Liêng tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, Y Krang Liêng sinh sống như vợ chồng với chị M. (tên nhân vật đã được thay đổi) tại xã Đắk Phơi, huyện Lắk từ năm 2010 và cùng nuôi dưỡng cháu B. (tên nạn nhân đã được thay đổi, SN 2007, con riêng của chị M.). Khoảng 8h ngày 14/4/2019, trong lúc chị M. không có ở nhà, Y Krang Liêng gọi con riêng của vợ vào nhà và đóng cửa lại.

Tại đây, Y Krang Liêng đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu B.. Trong lúc Y Krang Liêng đang thực hiện hành vi đồi bại thì bà ngoại của cháu B. đứng bên ngoài gọi cháu đi chăn bò. Nghe vậy, Y Krang Liêng dừng lại. Lúc này, cháu B. đi chăn bò cùng bà ngoại. Đến chiều cùng ngày, cháu B. đã kể lại toàn bộ sự việc cho bà ngoại và mẹ mình nghe.

Trước sự việc nói trên, gia đình nạn nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Tính đến thời điểm bị xâm hại, cháu B. được 11 tuổi 11 tháng.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Y Krang Liêng 12 năm tù về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

Nguyễn Chính