Ngày 28/4, Công an huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk) đã bắt tạm giam Trần Ngọc Tín (30 tuổi, trú tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trần Ngọc Tín.

Trước đó, ngày 10/9/2019, Tín bị TAND huyện Cư M’gar tuyên phạt 9 tháng tù giam về tội “Đánh bạc”. Tuy nhiên, sau đó Tín đã có đơn xin hoãn thi hành án vì mình đang phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi và là lao động chính trong gia đình. Đến ngày 9/10/2019, TAND huyện Cư M’gar đã có quyết định cho Tín hoãn thi hành án trong thời hạn 6 tháng.

Trong thời gian được hoãn thi hành án, để có tiền tiêu xài cá nhân và trang trải cuộc sống của gia đình, Tín đã nảy sinh ý định đi trộm cắp. Theo đó, hằng đêm, Tín đi dò la các hộ dân trên địa bàn huyện Cư M’gar, khi thấy gia đình nào sơ hở là đột nhập, cạy phá khóa cửa trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
Hai đối tượng Tín và Thông tại cơ quan Công an. 

Với thủ đoạn nói trên, từ khi được hoãn thi hành án đến nay, Tín đã gây ra 8 vụ trộm cắp, lấy nhiều tài sản như tiền, vàng, máy tính xách tay, điện thoại di động. Với tổng giá trị tài sản trên 50 triệu đồng.

Được biết, năm 2012, Tín từng 2 lần bị TAND huyện Cư M’gar xét xử, tuyên phạt với tổng mức án 1 năm 6 tháng tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”.

Mở rộng điều tra, Công an huyện Cư M’gar đã bắt giữ thêm Huỳnh Lưu Thông (30 tuổi, trú tại xã Quảng Tiến, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) là người đã nhiều lần chở Tín đi trộm cắp tài sản./.

Nguyễn Chính