Họ cho biết đã phản ánh vấn đề này đến Ban quản lý cao ốc các vấn đề cụ thể như: Hệ thống báo cháy không hiệu quả, thang máy thường xuyên hư hỏng, nhiều người từng bị kẹt hàng giờ liền, có cả người già và trẻ nhỏ rất nguy hiểm nhưng không được đáp ứng, giải quyết thỏa đáng... “Chúng tôi luôn sống trong sự bất an. Cháy là chết”, các cư dân phản ánh.

leftcenterrightdel
 Cao ốc Tây Nguyên Plaza. 

Đại tá Vũ Văn Tảo, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết: trước đây khi xây dựng, cao ốc Tây Nguyên Plaza có đầy đủ hệ thống báo cháy tự động. Do kinh doanh không hiệu quả nên dân ở ít, một số người mua nhà giờ không bán được và hệ thống PCCC đã hư hỏng. Năm 2017, Cảnh sát PCCC đã kiểm tra và ra quyết định xử phạt, yêu cầu khắc phục. Tuy nhiên, hiện nay chủ đầu tư đã về TP Hồ Chí Minh.

Theo Đại tá Vũ Văn Tảo, Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ sẽ tiếp tục mời chủ đầu tư làm việc, nếu chủ đầu tư không chấp hành sẽ báo cáo UBND TP Cần Thơ có hướng xử lý. Đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao, Cảnh sát PCCC kiểm tra nếu không đạt thì sẽ xử phạt. Chủ đầu tư không khắc phục thì kiến nghị thu hồi giấy phép hoạt động. 

Từ tháng 4-2017, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ sẽ tổng kiểm tra những khu chung cư, nhà hàng khách sạn, những nơi có nguy cơ cháy nổ cao và kiên quyết xử lý nghiêm các sai phạm.

Văn Vĩnh (CAND)