Ngày 15/5, thông tin từ Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã triệu tập làm việc để xử lý một trường hợp lên mạng xã hội Facebook đăng bài viết sai sự thật hàng chục người là F1 của ca mắc COVID-19.

leftcenterrightdel
Đăng bài viết sai sự thật hàng chục người là F1 của ca mắc COVID-19, P.T.P bị cơ quan Công an triệu tập làm việc.

Trường hợp nói trên là P.T.P (22 tuổi, ở xã Đray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk).

Trước đó, khoảng 21h ngày 8/5/2021, P. vào mạng xã hội Facebook, thấy một bài viết có nội dung về ca mắc COVID-19 đầu tiên ở Đắk Lắk kèm theo danh sách hàng chục người đầy đủ thông tin cá nhân là F1. Sau đó, P. đã sao chép và đăng tải bài viết đó lên trang Facebook cá nhân của mình.

Ngay sau khi P. đăng tải, danh sách những trường hợp F1 nói trên được cộng đồng mạng chia sẻ, lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội, gây hoang mang, lo lắng cho người dân.

Vào cuộc xác minh, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk xác định, đây là danh sách cũ về những người có tiếp xúc gần với ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 năm 2020 ở đường Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Tại cơ quan Công an, P. đã nhận ra việc làm sai trái của mình và gỡ bỏ bình luận trên, đồng thời viết cam kết không tái phạm./. 

Nguyễn Chính