Sáng 26/10/2020, Công an xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã triệu tập làm việc và nhắc nhở đối với chị Nguyễn Thị Trang (SN 1991, trú tại thôn Mỹ Triều, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi cố tình đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Trước đó, vào lúc 6 giờ sáng ngày 26/10/2020, trang Facebook mang tên "Trang Tịnh" có đăng tải thông tin với nội dung: "Nhờ cộng đồng mạng lên tiếng đòi công bằng cho bà Lê Thị Chiêm (bà nội của Trang), đã ngoài 90 tuổi nhưng trong trận lũ vừa qua chỉ duy nhất bà là chưa nhận được sự cứu trợ nào trong khi tất cả các hộ dân trong thôn đều đã được cứu trợ". Rất nhanh sau đó, bài viết đã nhận được nhiều lượt bình luận và chia sẻ.

Ngay sau khi trang này đăng tải đã có rất nhiều bình luận tỏ thái độ bức xúc, dùng những ngôn từ khiếm nhã để lên án, bôi nhọ chính quyền địa phương, mặc dù chưa xác định được thông tin trên có chính xác hay không.

Sau đó, Ban Công an xã Tân Lâm Hương đã triệu tập Nguyễn Thị Trang lên làm việc. Tại cơ quan chức năng, Trang đã khai nhận thời gian gần đây do thấy nhiều trang Facebook kêu gọi được sự ủng hộ của nhiều nhà thiện nguyện đến địa phương mình, nhất là đến trực tiếp gia đình trao quà, Trang thông qua cộng đồng mạng đã cố tình đăng tải thông tin sai sự thật nhằm kêu gọi được nhiều hơn sự trợ giúp của cộng đồng mạng cho gia đình mình.

leftcenterrightdel
Nguyễn Thị Trang bị triệu tập nhắc nhở tại Ban Công an xã Tân Lâm Hương. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Hoành, Trưởng Công an xã Tân Lâm Hương cho biết: "Trên thực tế, trường hợp gia đình bà Lê Thị Chiêm ở thôn Mỹ Triều đã được lực lượng cứu hộ của UBND xã sơ tán lên trạm trú tại điểm tập trung từ chiều ngày 19 đến 21/10/2020. Trong suốt quá trình trạm trú tại đây, gia đình bà được cung cấp phát đồ ăn, nước uống đầy đủ và sau khi về nhà đã được cấp phát, tính đến thời điểm hiện tại là 55 kg gạo, 2 thùng mì tôm, 1 thùng nước uống, 1 bịch rau xanh, 2 suất quà".

"So với nhiều hộ gia đình khác trong thôn và xã thì hộ gia đình bà Chiêm đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ, ưu ái hơn do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân Nguyễn Thị Trang cũng trực tiếp đi cùng gia đình tới tạm trú tại điểm tập trung và biết được gia đình mình nhận được sự quan tâm của chính quyền xã, thôn nhưng lại cố tình đăng tải thông tin sai sự thật nhằm kêu gọi hỗ trợ là việc làm trái với đạo đức, lương tâm và trái pháp luật, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cán bộ, chính quyền và phụ tấm lòng của những nhà hảo tâm đã cứu trợ",  Thiếu tá Nguyễn Văn Hoành cho biết thêm.

leftcenterrightdel
Thông tin đăng tải sai sự thật của Nguyên Thị Trang lên trang Facebook của mình.

Sau khi làm việc với Ban Công an xã, Nguyễn Thị Trang đã thừa nhận hành vi sai trái của mình, viết bản kiểm điểm và đã đăng tải thông tin đính chính, xin lỗi vì việc làm thiếu suy nghĩ nói trên.

leftcenterrightdel
Thông tin đính chính công khai xin lỗi trên Facebook cá nhân của Nguyễn Thị Trang. 

Qua đây, chúng tôi cũng mong cộng đồng mạng phải thật tỉnh táo và kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ, bình luận các thông tin trên môi trường mạng để tránh bị kẻ xấu lợi dụng./.

 

Phú Vinh