leftcenterrightdel
Băng nhóm tuổi teen thực hiện hàng ngàn vụ trộm, cướp chó. 

Ngày 27/12, Đội 3, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TP HCM tạm giữ hình sự với Lê Anh Hào (17 tuổi), Nguyễn Thành Lộc (17 tuổi), Nguyễn Tấn Duy (18 tuổi) và Nguyễn Trọng Nhân (18 tuổi, cùng ngụ ở huyện Hóc Môn, TP HCM) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Cướp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, từ tháng 10 đến tháng 12/2021, bốn thành viên trong nhóm của Hào đã trộm được tổng cộng khoảng 1.200 con chó.

“Nhiều vụ nhóm này không thể nhớ hết nên chúng tôi đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ. Từ hành vi trộm chuyển sang cướp tài sản của người dân. Đây là lần đầu tiên Công an TP HCM bắt, xử lý nhóm trộm, cướp chó như vậy. Điều này là chưa từng có tiền lệ”, một cán bộ điều tra cho biết.

leftcenterrightdel
Tang vật Công an thu giữ. 

Nhóm Hào khai nhận việc trộm chó là học theo trên mạng xã hội. Trang thiết bị như bình xịt hơi cay, súng bắn chích điện là mua trên mạng xã hội.

Nhóm này hoạt động từ khoảng 4h đến 7h sáng hàng ngày. Tất cả số chó trộm, cướp được thì bán cho các lò ở chợ chó phường Trung Mỹ Tây (quận 12, TP HCM).

Trung bình, mỗi ngày nhóm này trộm, cướp từ 10 đến 12 con chó. Tất cả số chó bán được lấy tiền chia nhau, tiêu xài vào ăn nhậu, cờ bạc.

Trong hơn một ngàn vụ bắn chó, Đội 3, Phòng PC02 thống kê được nhóm này đã thực hiện khoảng 10 vụ cướp chó và những vụ này đều đã xác minh được bị hại.

Hiện, Công an đang làm việc với những chủ lò chó, nơi nhóm Hào đã bán chó để xử lý hành vi liên quan./.

Đại Lánh