Sáng 23/2, thông tin từ ông Đoàn Văn Tỉnh (61 tuổi, trú tại phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho hay, 2 người con gái của của gia đình là em H’Trinh Niê (học sinh lớp 11 Trường THPT Lê Duẩn, phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột) và H’Hường Niê (15 tuổi) được ông trình báo mất tích trước đó đã trở về nhà an toàn.

leftcenterrightdel
 Trước khi tìm thấy hai con, ông Tỉnh không khỏi lo lắng.

Được biết, trước khi được tìm thấy, H’Trinh đã liên lạc với cô giáo chủ nhiệm, báo địa chỉ đang làm thuê cách nhà khoảng 30km tại xã Quỳnh Ngọc (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk). Ngay sau khi nhận được thông tin này, cơ quan công an cùng gia đình đã đến đưa hai chị em H’Trinh về.

leftcenterrightdel
Hai chị em đã trở về nhà an toàn sau mấy ngày "mất tích".

Giải thích về việc này, em H’Trinh cho biết, do thấy gia đình khó khăn, cha mẹ cực khổ nên vào ngày 20/2, 2 chị em H’Trinh rủ nhau vào huyện Krông Ana xin việc làm. Đến sáng 21/2, cả hai phụ bưng bê cho một quán bún tại địa bàn huyện Krông Ana nhưng do không quen với công việc nên đến trưa cả 2 xin nghỉ.

H’Trinh cũng cho biết, em định báo việc mình đi làm với gia đình nhưng “điện thoại hư, không nhớ số”. Đến trưa 22/2, thấy tin tức bố mẹ, gia đình lo lắng cho mình nên đã đi sửa điện thoại, nhắn tin cho giáo viên chủ nhiệm lớp biết địa chỉ mình đang ở.

leftcenterrightdel
Trường THPT Lê Duẩn - nơi em Trinh theo học. 

Như Báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin trước đó, vào ngày 20/2, H’Trinh cùng em gái lấy xe máy đi lên khu vực rẫy thuộc xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn) đón mẹ. Tuy nhiên, đến tối gia đình không thấy hai con trở về nhà nên liên tục gọi điện thoại nhưng không có ai trả lời. Lo lắng trước sự “biệt tích” bí ẩn của hai con gái, gia đình đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an nhờ hỗ trợ tìm kiếm.

Ngay sau khi nhận được tin báo của gia đình, lãnh đạo Trường THPT Lê Duẩn đã báo sự việc lên Sở GD&ĐT và cơ quan chức năng.

Chính Cương