Theo cáo trạng, ngày 4/7/2023, ông C. (trú TP Đà Nẵng) nghĩ Hùng, Tiến định đập chó của ông nên đã xô ngã xe môtô của Hùng. Ngay sau đó, Hùng và Tiến đã dùng chân, tay, mũ bảo hiểm đá, đánh vào đầu và mặt của ông C. làm ông C. bị chấn động não và thương tích vùng mặt với tỉ lệ thương tích 26%.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động xét hỏi, làm rõ các tình tiết, chứng cứ buộc tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với các bị cáo và bảo vệ cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát. Thông qua quá trình xét hỏi, luận tội và tranh tụng, Kiểm sát viên đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để những người tham dự phiên tòa.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử lưu động vụ án "Cố ý gây thương tích".

Sau thời gian xét xử công khai, xét hỏi khách quan, TAND quận Sơn Trà đã tuyên phạt bị cáo Khưu Quốc Tiến 24 tháng tù giam và Lê Văn Hùng 21 tháng tù giam về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại Điều 134 BLHS.

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe người khác, làm mất trật tự, trị an trên địa bàn, xét thấy cần áp dụng hình phạt tù có thời hạn cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội một thời gian với điều kiện cải tạo nghiêm khắc theo quy chế trại giam để cải tạo, giáo dục bị cáo thành người tốt có ích cho bản thân, gia đình và xã hội và răn đe giáo dục phòng ngừa chung.

Thanh Trà – Diệu Ny