Các đồng phạm bị bắt, gồm: Lưu Kiến Tạo (SN 1966), Lý Văn Sơn (SN 1987), Võ Đình Tuấn (SN 1982, cùng ngụ xã Bàu Lâm) và Lê Thiện Đức (SN 1987, ngụ xã Sơn Bình, huyện Châu Đức).

leftcenterrightdel
 Công an làm việc với các đối tượng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h ngày 26/11/2023, Lưu Kiến Tạo xảy ra mâu thuẫn với anh P.V.T. và P.H.Th. (ngụ tại ấp 1, xã Bàu Lâm). Đến 13h, Tạo đi đến nhà Dũng để nhờ qua nhà bà P. cảnh cáo, răn đe T. và Th. Lúc này, Dũng đang ngồi nói chuyện với Sơn và Đức. Khi nghe Tạo nhờ, các đối tượng đã đồng ý.

Khoảng 16h30’ cùng ngày, Dũng điều khiển xe ôtô 7 chỗ chở theo Sơn, Đức và Võ Đình Tuấn (SN 1982, ngụ tại ấp 2 Tây, xã Bàu Lâm) đến nhà Tạo. Sau đó, Tạo dẫn đường cho Dũng, Sơn, Tuấn, Đức đi đến nhà bà P..

Khi đến nơi, các đối tượng dùng hung khí gây thương tích nặng cho cả bà P., T. và Th. phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

leftcenterrightdel
 Tang vật Công an thu giữ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Xuyên Mộc xác định, hành vi của các đối tượng đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 134 BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017, nên đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt giữ các đối tượng để tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Được biết, đối tượng Dũng Gái là đối tượng nổi cộm, đã từng có 1 tiền án về tội cố ý gây thương tích, có mối quan hệ với nhiều đối tượng hình sự, ma túy. Việc bắt đối tượng Dũng Gái thể hiện sự quyết liệt trong tấn công, trấn áp đối với các loại tội phạm của lực lượng Công an./.

Đại Lánh