Theo  nội dung vụ án, ông N. vay của bà H. số tiền 3.550.000.000 đồng. Bà H. cung cấp giấy tờ chứng minh việc ông N. vay của bà số tiền trên. Ông N. thừa nhận việc có vay bà H. số tiền trên nhưng không phải mình ông N. vay mà là ông Nhân cùng con trai bà H. là ông Phan Minh Đ. nên ông chỉ chịu trách nhiệm trả một nửa số tiền trên.

Trong quá trình giải quyết vụ án ông N. và luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho mình đã có  đơn yêu cầu TAND quận Sơn Trà thu thập tài liệu chứng cứ là các bản sao kê từ ngân hàng để chứng minh việc chuyển tiền khi vay mượn.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên trình chiếu tài liệu, chứng cứ tại phiên tòa. (Ảnh: HT)

Nhận thấy vụ án có đầy đủ người tham gia tố tụng, có luật sư tham gia đảm bảo các tiêu chí để lựa chọn thực hiện phiên tòa rút kinh nghiệm theo tinh thần cải cách tư pháp, Kiểm sát viên đã chọn vụ án trên làm vụ án rút kinh nghiệm.

Kiểm sát viên ngay từ khi được phân công đã tập trung nghiên cứu hồ sơ, tiến hành số hóa, tạo lập hồ sơ kiểm sát điện tử đảm bảo đầy đủ và đúng quy định. Trước khi tham gia phiên tòa, Kiểm sát viên báo cáo đề xuất quan điểm, giải quyết vụ án rõ ràng, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin trong dự thảo bài phát biểu, dự thảo đề cương xét hỏi, dự trù các tình huống có thể phát sinh tại phiên tòa để chuẩn bị các hình ảnh, tài liệu, văn bản pháp luật liên quan để phối hợp cùng Thẩm phán chủ toạ phiên toà trình chiếu tại phiên tòa nhằm nâng cao tính lôi cuốn, thuyết phục cho phiên tòa.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã kiểm sát chặt chẽ việc tuân theo pháp luật của HĐXX, của đương sự và những người tham gia phiên tòa. Từ việc nghiên cứu, chuẩn bị nội dung vụ án kỹ càng từ trước, tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã phân tích, trích dẫn điều luật đưa ra các chứng cứ trực quan, sinh động, qua việc trình chiếu các chứng cứ như giấy vay tiền, kết quả sao kê của ngân hàng, lời khai của người liên quan, Kiểm sát viên đã đưa ra quan điểm giải quyết phù hợp, được HĐXX chấp nhận.

 


Hương Thu - VKSND quận Sơn Trà