Đối với vụ Văn Quý Bình, theo nội dung cáo trạng, chiều ngày 11/6/2023, Văn Quý Bình đang có hành vi bán trái phép 0,325g ma túy loại Methamphetamine cho một nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) với giá 1.000.000 đồng thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an  quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng bắt quả tang.

Đối với vụ Trần Anh Phú, theo nội dung cáo trạng, khuya ngày 16/6/2023, tại căn hộ trên đường An Thượng 34, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng, Trần Anh Phú đang có hành vi tàng trữ trái phép 1,505g ma túy loại ketamine nhằm mục đích sử dụng thì bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng bắt quả tang.

leftcenterrightdel
Phiên tòa xét xử vụ án về ma túy.

Tại phiên tòa, qua phần xét hỏi công khai và tranh luận, Kiểm sát viên được phân công thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã làm rõ hành vi phạm tội, phân tích, đánh giá chứng cứ, mức độ nguy hiểm cho xã hội cũng như đánh giá các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ,... từ đó đưa ra căn cứ áp dụng pháp luật đối với từng bị cáo. Và trên cơ sở đề nghị của VKS, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Văn Quý Bình 30 tháng tù giam, bị cáo Trần Anh Phú 24 tháng tù giam.

Bản án đã tuyên vừa thể hiện tính nghiêm khắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm ma túy vừa có tác dụng trừng trị, răn đe, giáo dục đối với các bị cáo. Bên cạnh đó, phiên tòa cũng là lời cảnh tỉnh, là bài học đối với những kẻ đã, đang và sẽ có ý định mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, là hồi chuông cảnh báo cho các bậc phụ huynh trong việc tăng cường quản lý, chăm sóc, giáo dục con cái.

 


Đặng Thị Tâm- VKSND quận Ngũ Hành Sơn