Theo nội dung cáo trạng, khoảng 0 giờ 20 phút ngày 9/2/2023, do có mâu thuẫn trong việc nợ tiền, anh Trương Công Thử đến nhà Nguyễn Văn Thân (trú khu phố Thọ Lâm, phường Hoà Hiệp Nam, thị xã Đông Hoà, Phú Yên) chửi, thách thức, dùng tay, chân đánh Thân.

Bực tức do bị đánh, Thân dùng con dao dài 47,5cm chém, đâm nhiều nhát trúng vào lưng, mặt, tay, bụng và đùi của anh Thử, hậu quả làm anh Thử tử vong.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND tỉnh Phú Yên thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã thực hiện việc trình chiếu các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án đã được số hóa công khai, việc thu thập và trình chiếu đảm bảo theo đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Qua đó, làm cơ sở cho việc chứng minh, đánh giá hành vi phạm tội của bị cáo.

Trước những tài liệu, chứng cứ có tại hồ sơ vụ án và được trình chiếu công khai tại phiên tòa, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tỏ thái độ ăn năn hối cải, xin lỗi đại diện của người bị hại và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Căn tính chất, mức độ hành vi phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thân 9 năm tù về tội “Giết người”, quy định tại khoản 2 Điều 123 BLHS 2015.

Văn Tiến – Thanh Vương